Home / 360° Cafê / 4 xu hướng thương mại điện tử chủ đạo năm 2014

4 xu hướng thương mại điện tử chủ đạo năm 2014

Sau một kỳ nghỉ tết dài hơi, hầu hết chủ các doanh nghiệp nhỏ có xu hướng tận hưởng một khoảng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn trước khi tiếp tục bước vào một cuộc chiến kinh doanh dai dẳng. Tuy nhiên, đây là thời gian để thiết lập và đưa vào áp dụng một kế hoạch tiếp thị mới cho năm 2014. Hãy cùng blog VECITA điểm qua 4 xu hướng thương mại điện tử chủ đạo trong năm mới.

Bất kể bạn đang sở hữu một doanh nghiệp online hay một cửa hàng bày bán sản phẩm, bạn đều có thể mở rộng quy mô kinh doanh với thương mại điện tử. Hơn bao giờ hết, khách hàng đang ngày càng ưa chuộng hình thức mua hàng online vì lý do thuận tiện và ít phức tạp hơn so với cách mua hàng thông thường.

Những doanh nghiệp mới mở rộng phát triển theo hướng thương mại điện tử có thể gặp đôi chút khó khăn, nhưng đối mặt và vượt qua những khó khăn này sẽ mang lại hiệu quả không hề nhỏ. Nếu bạn là những người đã hoạt động trong lĩnh vực này, có một số xu hướng quan trọng hàng đầu sau đây mà bạn cần biết.

 

1.     Nội dung là quan trọng nhất

 

 

Nội dung và chất lượng là yếu tố quan trọng nhất

Các thuật toán tìm kiếm mới của Google đã thay đổi hoàn toàn danh sách các website được hiển thị trong trang tìm kiếm. Bạn không còn có thể dựa vào các tiêu đề và thẻ từ khoá để có được sự chú ý của Google. Thay vào đó, Google có xu hướng tìm kiếm những website có nội dung thực sự thu hút. Đối với một website thương mại điện tử điều này mang 2 ý nghĩa. Trước tiên, bạn cần phải cung cấp một mô tả hấp dẫn và thông tin chi tiết về sản phẩm, càng ít những thông tin này, cơ hội Google chú ý đến website của bạn càng thấp. Thứ hai, bạn có thể thêm một Blog cho website của bạn. Điều này là một cách rất độc đáo giúp bạn cung cấp những bài viết, thông tin, sự hữu dụng cũng như cách sử dụng sản phẩm, điều này cũng giúp bạn có được sự chú ý mỗi khi người sử dụng tìm kiếm.

 

 

Tự thành lập một Blog là một cách hiệu quả để hấp dẫn khách hàng và giúp họ hiểu được giá trị sản phẩm của bạn


2.     Di động hoá

Di động đang ngày càng phát triển và là xu hướng bắt buộc. Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng gần 40% người dân thực hiện mua sắm online thông qua các thiết bị di động. Có thể khẳng định rằng di động đang là một xu hướng phát triển và điều bạn cần làm là biến website của bạn và các trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng trở nên thuận tiện và thân thiện hơn. Hy vọng rằng bạn đã chú ý đến xu hướng này từ năm trước, nếu không, bạn sẽ cần phải hết sức khẩn trương đầu tư cho yếu tố này ngay từ bây giờ.

 

 

Mua sắm trên các thiết bị di động đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết


3.     Sản phẩm hoặc dịch vụ khác biệt

Có thể cá nhân hoá, tuỳ biến và thay đổi là những xu hướng quan trọng trong năm nay. Khách hàng luôn muốn nổi bật. Họ luôn muốn mọi vật xung quanh mang tính chất phổ biến chỉ trừ những sản phẩm mà họ sở hữu, những sản phẩm mang đến sự khác biệt, dành riêng cho họ. Cung cấp các sản phầm và dịch vụ có khả năng tuỳ chỉnh sẽ làm nổi bật doanh nghiệp của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn càng cung cấp những sản phẩm có tính tuỳ chỉnh cao, cơ hội thành công của bạn càng lớn.

 

4.     Vận chuyển miễn phí và nhanh chóng

Hiện nay, có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn được cung cấp dành cho khách hàng mua sắm online và một lượng lớn website cung cấp dịch vụ miễn phí vận chuyển hoặc ưu đãi khi giao hàng. Doanh nghiệp của bạn nhất thiết phải xây dựng thật hiệu quả theo xu thế này nếu không muốn khách hàng sẽ tìm kiếm cơ hội mua hàng ở những gian hàng khác.

 

 

Vận chuyển miễn phí và nhanh chóng là những yếu tố hàng đầu hấp dẫn khách hàng khi mua sắm online

Nguồn: internet

About admin

Check Also

infographic cuộc sống số xưa vs nay

Infographic | Xu hướng công nghệ năm cũ VS 2015

  Để so sánh cuộc sống kỹ thuật số ngày nay ảnh hướng đến chúng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *