Home / Thiết kế sáng tạo / Xu hướng thiết kế bao bì của năm 2011 và 2012

Xu hướng thiết kế bao bì của năm 2011 và 2012

“Bao bì phải thu hút được sự chú ý của người dùng, nói lên được thương hiệu bản thân và tạo ra một cảm giác kết nối trong khoảng khắc” Theo ý kiến của Jason Kempen – Giám đốc sáng tạo tại Fountainhead Design.

 Tưởng tượng bạn là khách hàng. Điều gì đầu tiên khiến bạn chú ý tới một sản phẩm – Hạn sử dụng?, giá, hay thiết kế bao bì. Hầu hết khách hàng đều coi thiết kế bao bì là một yếu tố hàng đầu để họ cân nhắc khi mua một sản phẩm.

Xu hướng thiết kế bao bì của năm 2011 và 2012

 

“Bao bì phải thu hút được sự chú ý của người dùng, nói lên được thương hiệu bản thân và tạo ra một cảm giác kết nối trong khoảng khắc” Theo ý kiến của Jason Kempen – Giám đốc sáng tạo tại Fountainhead Design

 Tưởng tượng bạn là khách hàng. Điều gì đầu tiên khiến bạn chú ý tới một sản phẩm – Hạn sử dụng?, giá, hay thiết kế bao bì. Hầu hết khách hàng đều coi thiết kế bao bì là một yếu tố hàng đầu để họ cân nhắc khi mua một sản phẩm.

 Tạo ra một kiểu bao bì đơn giản, độc đáo mà có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới sự trung thành của khác hàng và sự tin tưởng vào thương hiệu sẽ luôn là tiêu chí đầu tiên của các xu hướng thiết kế.

  Rober Sertic, một cộng sự tại Fountainhead chỉ ra rằng, “Xấp xỉ 70% quyết định mua sản phẩm được thực hiện ngay trong gian hàng. Khách hàng phần lớn bỏ ra khoảng 20 phút trong các gian hàng. Một bao bì sáng sủa sẽ thực hiện ảnh hưởng quan trọng trong việc khiến khách hàng đưa quyết định mua và cách chúng gắn bó và tương tác với sản phẩm.

 Là một vật truyền tải thông điệp quan trọng giữa khách hàng và nhà sản xuất, bao bì truyền tải những gía trị cốt lõi của sản phẩm. Nếu những người thiết kế vừa có thể đảm bảo thông điệp của thiết kế bao bì là rõ ràng và truyền tải tốt, vừa nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm, những cơ hội của việc tạo ảnh hưởng tới quyết định mua hàng và bỏ hầu bao sẽ khiến khách hàng thấy thích thú.

 Từ những tập đoàn đa quốc gia tới những công ty nhỏ bé, sự thật này rất hiển nhiên, một mũi tên trúng hai đích (killing two birds with one stone) – tạo một bao bì được thiết kế hiện đại, gây ảnh hưởng, và đem lại đầy đủ ý nghĩa tới khách hàng.

 Người thiết kế vừa phải chắc rằng sáng tạo của họ là độc đáo và đặc biệt, để đảm bảo hội tụ những yếu tố cần thiết của thị trường, vừa xây dựng giá trị thương hiệu và độ nhận biết với sản phẩm của khách hàng.

 

Kiss là vua

Xu hướng thiết kế bao bì của năm 2011 và 2012

“Đơn giản và hài hoà (simplicity and repose) là chất lượng, nó là thước đo giá trị thực sự của bất cứ tác phẩm nghệ thuật nào.” – Frank Lloyd Wright, kiến trúc sư và thiết kế của NYC’s Guggenheim Museum.

 

 Keep it Simple and Straightforward – Giữ đơn giản và Dễ dàng. Điều này nên là một câu slogan cho các công ty thiết kế khi bắt tay vào thiết kế bao bì.

 Các chuyên gia trong ngành công nghiệp này đang đi theo hướng thiết kế bao bì rõ ràng, ngắn gọn và đơn giản, do đó cung cấp cho người tiêu dùng thông tin sản phẩm rõ ràng hơn.

 Với những sự thay đổi và sự phát triển vững chắc của thị trường FMCG (Nhóm hàng tiêu dùng nhanh), nó là một cơ hội liên tục cho các nhà thiết kế để duy trì trên đỉnh của thị trường.

 Kết quả cho thấy, một nhà thiết kế địa phương nên đi theo hướng phát triển thiết kế bao bì – Tối giản làm xu hướng nền tảng và có sự tập trung thay vì tạo ra một bao bì kinh điển và trường tồn.

 Một thiết kế có trí tuyệt sẽ trở thành sự xuất hiện đặc biệt trên đỉnh của thị trường, với bao bì trở nên chứa đựng nhiều ý tưởng và thiết kế có sự tập trung để tạo ra một “khoảng khắc” được ghi nhớ và dẫn dắt doanh số sản phẩm.

 

Sáng tạo mở và hợp tác với khách hàng

Xu hướng thiết kế bao bì của năm 2011 và 2012

 

 Nhu cầu của khách hàng càng ngày càng cao và tới từ mọi ngành công nghiệp, người thiết kế nên là những nhà phát minh và kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề tốt.

 Những thử thách trong thiết kế bao gồm việc tìm kiếm nền tảng sáng tạo để chuyển hoá những yêu cầu phức tạp từ phía khách hàng tới một sản phẩm được cho là sáng tạo, hiệu quả và bền vững.

 Để chắc rằng sản phẩm cuối cùng đạt những yêu cầu trên, các nhà thiết kế cần đặt nó cao hơn bản thân họ để thoả mãn về xu hướng của việc sáng tạo mở.

 Xu hướng của việc hợp tác giữa nhà cung cấp và người thiết kế đã trở thành chìa khoá để tạo ra một sản phẩm thành công. Nó vừa đảm bảo rằng nhà cung cấp hoàn toàn hiểu được điều họ yêu cầu từ cả hai phía (người dùng và thiết kế), vừa cho phép người thiết kế áp dụng những công nghệ mới nâng cao sản phẩm cho người dùng cuối.

Tính bền vững và sản phẩm Xanh

Xu hướng thiết kế bao bì của năm 2011 và 2012

 Một xu hướng quan trọng trong bao bì là tính bền vững và sử dụng bao bì lâu dài – giảm thiểu chi phí và nâng cao giá trị khách hàng. Khi đạo đức và mối quan tâm về môi trường được truyền tải vào bao bì, cảm giác của khách hàng sẽ an tâm với sản phẩm và thương hiệu họ đang cầm trên tay.

 Hiệu quả của việc sử dụng bao bì bền vững hỗ trợ cuộc sống khách hàng trôi chảy, nhẹ nhàng. Những cuộc tham dò ý kiến chỉ ra rằng hơn 1/4 khách hàng thích một sản phẩm đơn giản hơn, ít phức tạp trong đời thực.

 Thông kê chỉ ra rằng khách hàng rất sẵn sàng để trả nhiều hơn cho một sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường. Các nhà thiết kế nên cam kết về một sản phẩm bền vững, chắc chắn rằng các sản phẩm đều góp phần cho thấy giá trị của sự bền vững đối với người tiêu dùng.

 Công nghệ sinh học và công nghệ nano đang trở thành một xu hướng mới nhất không chỉ trong thiết kế bao bì, mà còn trong tất cả các ngành công nghiệp khác, từ làm đẹp tới thực phẩm, sức khoẻ và các nghành dược phẩm.

Xu hướng thiết kế bao bì của năm 2011 và 2012

 

 Các cảnh báo về sự ấm lên của trái đất, khách hàng ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc giảm thiểu sản xuất carbon. Với ý nghĩ này, người thiết kế nên chắc rằng họ hiểu được việc các bao bì của họ có thể tái sử dụng và nó sẽ ảnh hưởng thế nào tới môi trường.

 Đảm bảo rằng những bao bì trên kệ có những tín hiệu Xanh là điều quan trọng cho các công ty thiết kế. Trách nhiệm quan trọng và thực hiện đóng gói tái sử dụng của nhà sản xuất, nên thực hiện các sáng kiến ​​thân thiện với môi trường trong tất cả những gì họ làm.

 Baltasar Gracian, một nhà văn Tây Ban Nha cho rằng:

 “Điều họ nhìn thấy không chứng tỏ được anh là ai. Nhưng phần lớn đánh giá đến từ áo khoác của anh”.

Designmagazine.

 

 

About admin

Check Also

Nghệ thuật sáng tạo từ dây thừng

  Tại Brazil đã tổ chức một buổi triển lãm nghệ thuật của đôi nghệ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *