Home / Thương hiệu - Quảng cáo / Kiến thức quảng cáo / Chức năng của quảng cáo

Chức năng của quảng cáo

Quảng cáo từ lâu đã thành một phần quan trọng với đại đa số ngành hàng. Nó đã quen thuộc đối với từng cá thể tiếp nhận, xuất hiện mọi ngóc ngách, tỉnh thành, châu âu hay châu phi…Nơi nào xuất hiện yếu tố con người và tiêu dùng thì nơi đó quảng cáo xuất hiện. Chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá các chức năng của nó để giải thích vì sao nó lại quan trọng.

Chức năng truyền bá

Truyền bá

 

Quảng cáo kịp thời truyền các thông tin tới người tiêu dùng nhận biết hàng hoá và dịch vụ. Nhờ có các phương tiện truyền thống khác nhau, việc truyền thông tin khắc phục được sự hạn chế về thời gian và không gian được truyền tới các khu vực tiêu dùng và các nhóm người tiêu dùng khác nhau.

 

 

 

Chức năng gợi dẫn

Quảng cáo gây ra sự chú ý của người tiêu dùng, gây dựng hoặc thay đổi thái độ của họ đối với doanh nghiệp, hàng hoá kích thích nhu cầu mua hàng tiềm tàng của họ, gợi dẫn nhu cầu tiêu dùng mới.

Gợi dẫn

 

 

 

 

 

 

Chức năng giáo dục

Educattion

Quảng cáo áp dụng các hình thức và nội dung văn minh đạo đức, cho nên có tác dụng giáo dục trong lĩnh vực truyền bá tri thức, làm phong phú đời sống tinh thần, chỉ đạo tiêu dùng một cách khoa học.

 

 

 

 

 

 

 

Chức năng tiết kiệm

 

Save moneyQuảng cáo kịp thời truyền thông tin hàng hoá nhiều lần, giúp cho người tiêu dùng có được nhiều tư liệu để tính toán, so sánh trước khi mua hàng, do đó mà tiết kiệm được thời gian, giảm được mức độ rủi ro.

 

 

 

 

 

 

Chức năng thúc đẩy tiêu dùng

Siêu thị bán lẻ

Quảng cáo truyền thông tin tới đông đảo người tiêu dùng, làm cho người tiêu dùng có nhận thức sâu sắc về hàng hoá. Do vậy quảng cáo là phương tiện có hiệu quả giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh việc tiêu thụ hàng hoá

 

 

 

 

Yêu cầu của quảng cáo:

  • Chất lượng thông tin cao

Do lượng thông tin đưa ra trong thời gian và không gian hạn chế, chi phí cho quảng cáo có hạn nên phải đảm bảo lượng thông tin cao trong mỗi tin quảng cáo. Để đạt được điều đó, các tin quảng cáo phải ngắn gọn, rõ ràng, gây ấn tượng với người nhận tin.

  • Hợp lý

Mỗi tin quảng cáo đưa ra bằng một loạt phương tiện quảng cáo, mỗi kênh quảng cáo được xác lập phải đảm bảo yêu cầu hợp lý, phù hợp với tâm lý người nhận tin, phù hợp về không gian và thời gian.

  • Đảm bảo tính pháp lý

Người quảng cáo (chủ thể tiến hành quảng cáo) chịu trách nhiệm về tin tức quảng cáo. Nhưng người nhận quảng cáo cần xem xét tính xác thực của tin quảng cáo, đặc biệt ngôn ngữ quảng cáo

  • Bảo đảm tính nghệ thuật

Quảng cáo là thông tin đến với nhóm khách hàng hoặc với quần chúng rộng rãi, phải đảm bảo tính nghệ thuật kết hợp với yêu cầu rõ ràng đơn giản, phù hợp với thẩm mỹ người nghe, người xem

 

 

About admin

Check Also

Bộ nhận diện thương hiệu Pistinega

Bộ nhận diện thương hiệu | Pistinèga

Công ty thiết kế Maurizio Pagnozzi, có trụ sở tại London đã thiết kế dự …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *