Quảng cáo là gì ?

Quảng cáo là gì ?

Trong các loại hình truyền thông marketing như khuyến mãi (sales promotion), quan hệ công chúng (public relations), bán hàng cá nhân (personal selling), tiếp thị trực tiếp (dicrect marketing), tổ chức sự kiện (events), truyền thông tại điểm bán hàng (POS) , truyền thông điện tử (e-communication) … quảng cáo là 1 hình thức truyền thông marketing hữu hiệu nhất

Làm thế nào để phân biệt giữa quảng cáo với các hình thức truyền thống khác ? Người ta dựa trên 6 yếu tố để xác định quảng cáo

1. Quảng cáo là 1 hình thức truyền thông được trả tiền để thực hiện.

2. Người chi trả cho nội dung quảng cáo là một tác nhân được xác định.

3. Nội dung quảng cáo nhằm thuyết phục hoặc tạo ảnh hưởng tác động vào người mua hàng.

4. Thông điệp quảng cáo có thể được chuyển đến khách hàng bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

5. Quảng cáo tiếp cận đến một đại bộ phận khách hàng tiềm năng.

6. Quảng cáo là một hoạt động truyền thông marketing phi cá thể

Các loại hình quảng cáo phổ biến

Quảng cáo thương hiệu (brand advertising)

alt


Quảng cáo xây dựng thương hiệu nhằm xây dựng một hình ảnh hay sự nhận biết về một thương hiệu lâu dài. Nội dung quảng cáo này thường rất đơn giản vì chỉ nhấn mạnh vào thương hiệu là chính.


Quảng cáo địa phương (local advertising).

alt

Quảng cáo chủ yếu thông báo đến khách hàng đến cửa hàng rằng sản phẩm đang có mặt tại một điểm bán hàng nào đó nhằm lôi kéo các khách hàng đến cửa hàng. (Như quảng cáo khai trương cửa hàng hay quảng cáo của các siêu thị ).

Quảng cáo chính trị (political advertising)

alt

Chính trị gia thương làm quảng cáo để thuyết phục cử tri bỏ phiếu cho mình hoặc ủng hộ chính kiến, ý tưởng của mình. Các chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ là 1 ví dụ điển hình.

Quảng cáo hướng dẫn (directory advertising).

alt

Đây là hình thức quảng cáo nhằm hướng dẫn khách hàng làm thế nào để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ (chẳng hạn như niên giám những trang vàng).

Quảng cáo phản hồi trực tiếp (direct – respond advertising).

alt

Hình thức quảng cáo này nhằm để bán hàng một cách trực tiếp, khách hàng mua sản phẩm chỉ việc gọi điện thoại hoặc emall, sản phẩm sẽ được giao đến tận nơi.

Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (Business – to – business advertising)

alt

Loại hình quảng cáo này chỉ nhắm vào khách mua hàng là doanh nghiệp, công ty chứ không phải là người tiêu dùng. Chẳng hạn như quảng cáo các sản phẩm là nguyên liệu sản xuất, hoặc các sản phẩm chỉ dùng trong văn phòng nhà máy.

Quảng cáo hình ảnh công ty (institution advertising)

alt

Loại hình quảng cáo này nhằm xây dựng sự nhận biết về một tổ chức, hay thu phục cảm tình hay sự ủng hộ của quầng chúng đối với một công ty, tổ chức. (chẳng hạn như quảng cáo của các tổ chức thuộc liên hiệp quốc, hay quảng cáo của các công ty sản xuất thuốc lá nhằm làm cho hình ảnh công ty mình thân thiện với công chúng hơn).

Quảng cáo dịch vụ công ích (public service advertising)

alt

Thường là quảng cáo hỗ trợ cho các chương trình, chiến dịch của chính phủ (như sinh đẻ kế hoạch, an toàn giao thông …)

Quảng cáo tương tác (interact advertising)

alt

Đây chủ yếu là các hoạt động quảng cáo bằng internet nhắm đến cá nhân người tiêu dùng. Thường người tiêu dùng sẽ trả lời bằng cách click vào quảng cáo hoặc chỉ lờ đi

  

 pj. Sưu tầm

About admin

Check Also

Bộ nhận diện thương hiệu Pistinega

Bộ nhận diện thương hiệu | Pistinèga

Công ty thiết kế Maurizio Pagnozzi, có trụ sở tại London đã thiết kế dự …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *