Home / Thiết kế sáng tạo / 200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2)

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2)

Những người bạn cùng lớp, Alvin Tan, Melvin Chee, Jackson Tan và William Chan cùng tạo nên Studios nổi tiếng nhất tại Singapore và nhanh chóng nổi tiếng không chỉ tại Sing mà còn được hâm mộ như những ngôi sao tại Châu Á.


>>> Xem thêm : 200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p1)

 

13 Head, Heart and Hips bởi Big Active

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2) 

Trong năm 2005, The Big Active Book of Sex ra đời nhờ sự phối hợp với các công ty sáng tạo để trình bày một cuốn sách bao gồm các tác phẩm của các nhà thiết kế và minh họa.

14 Vault49 chuyển tới Mỹ

 200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2)

Sau khi thành lập một nhóm xuất sắc với khả năng kết hợp giữa minh họa và nhiếp ảnh cộng với những màu sắc sống động, Jonathan Kenyon và John Glasgow quyết định tới bên kìa bờ biển vào tháng 3/2004 và tiếp tục thành công ở Mỹ.

15 :Phunk Stuido

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2) 

Những người bạn cùng lớp, Alvin Tan, Melvin Chee, Jackson Tan và William Chan cùng tạo nên Studios nổi tiếng nhất tại Singapore và nhanh chóng nổi tiếng không chỉ tại Sing mà còn được hâm mộ như những ngôi sao tại Châu Á.

 

16 The Face: RIP

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2) 

Sau 24 năm, tờ báo The Face huyền thoại của Anh cuối cùng cũng đóng cửa vào tháng 5/2004.

 

17 Peter Saville thiết kế Suede’s Coming Up và Pulp’s This Is Hardcore

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2)

Luôn là nhà thiết kế quan trọng nhất tại Factory Record trong thập niên 80, Peter Saville có ảnh hưởng lên phong cách Britpop trong những năm 1990s gồm những trang bìa màu vàng và đen cho Suede’s Coming Up năm 1996, tiếp theo là các tác phẩm nghệ thuật cho Pulp’s This is Hardcore năm 1998.

18 Mark Porter cho The Guardian

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2) 

Vào tháng 5/2005, với sự dẫn dắt của Mark Porter, Guardian – một trong những tờ báo có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại, ra mắt một thiết kế mới.

Ông đã đổi nó vào một định dạng nhỏ hơn – the Berliner, mang đến kiểu ảnh màu lớn ở phía trước, và cho phép Schwarz và Barnes tạo ra kiểu chữ mới.

19 Toy Story với cuộc cánh mạng 3D

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2) 

Giấc mơ của John Lassetter về việc tạo ra một thể loại phim kỹ thuật số đã đặt cái tên Pixar (1995) lên danh sách những xưởng phim nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất thế giới, dẫn đầu về việc thiết kế nhân vật, chuyển động 3d và hiệu ứng hình ảnh.

20 Ipad “Chạm vào tôi – Touch me”

 200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2)

Tháng 4/2010, một thiết kế màn hình tuyệt vời và những tính năng đa điểm chạm của iPad đã mở ra một hướng nghiên cứu về UX cho các nhà thiết kế kỹ thuật số. Ipad khiến cho người dùng ngày càng trở nên dễ dàng tiếp cận với các hình thức giải trí kỹ thuật số.

21 Chào Airside, tạm biệt Airside

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2)

Thành lập trong một tầng hầm ở London bởi các nhà thiết kế sáng tạo và những chiếc máy Mac của họ, Airside chứng minh định nghĩa hoàn hảo của một xưởng thiết kế trong kỷ nguyên số.

Trong khi các xưởng thiết kế kiểu cũ và các nhà sản xuất (design studio & production house) làm rất nhiều và liên tục mở rộng, Nat Hunter, Fred Deakin và Alex Maclean đem tới các khách hàng của họ sự hiệu quả và sự sáng tạo hào phóng.

Được biết tới khi kết hợp với nhóm Lemon Jelly của Deakin, xưởng thiết kế đã thực hiện những dự án cực kỳ thành công cho Virgin Atlantic, Greenpeace, Sony và những khách hàng khác. Thành lập năm 1998, nó sống cùng các sự kiện kinh tế lên xuống, nhưng cuối cùng nhóm tan giã, đầy nước mắt vào tháng 3/2012.

22 Digital xuất sắc của Autumn Whitehurst

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2) 

Ít người nhận ra tiềm năng của minh họa kỹ thuật số (digital illustration) cho tới khi Autumn Whitehurst tới vào năm 2003. Hình ảnh thời trang của cô chứng minh về xu hướng nghệ thuật, mà những họa sĩ minh họa kỹ thuật số có thể lưu lại những khoảng khắc mà không máy ảnh nào có thể làm được.

23 iMac

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2) 

Máy tính cần đẹp hơn, Apple biết điều đó – vì vậy nhà thiết kế sản phẩm người Anh Jonathan Ive được chọn. Với “kiểu” nhựa của những năm 1960s, Classic Mac ra đời năm 1998 với một thiết kế trong suốt đầy màu sắc, thấy được máy móc bên trong, thay cho chiếc hộp màu be và màu đen trước đó – hình thức và chức năng hoà làm một.

Cho tới ngày nay iMac vẫn là chiếc máy tính không thể thiếu trong mọi xưởng thiết kế.

 

24 Và đã tới lúc tạm biệt Flash

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2) 

Cuộc chiến đã có lời giải

Trong năm 2011, Adobe thông báo họ sẽ ngừng phát triển Flash Player cho thiết bị di dộng. “HTML5” là lựa chọn tốt nhất để tạo và triển khai các trình duyệt trên nền tảng thiết bị di dộng. Tất nhiên nó không có nghĩa là Flash đã chết. Trong thực tế nó đang đứng lại phía sau…

25 Tác phẩm của Craig Ward

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2) 

Nhà thiết kế chữ người Anh, Craig Ward gây ấn tượng khi gây ra những làn sóng sáng tạo trong năm 2009, bằng cách tạo ra những hình dạng chữ (letterforms) bởi bất cứ thứ gì: những chú ngựa, con người, mảnh kính vỡ, giấy rách… Ông cũng tạo thành hình ảnh từ bất cứ thứ gì sử dụng chữ.

Jessica Hische, Steven Bonner và những nhà sáng tạo khác đã cùng hưởng ứng cách tạo chữ này.

26 Xin chào Peskimo

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2) 

Từ một siêu anh hùng độc đáo trong các nhân vật trò chơi, và tới các chú khỉ và mèo con, Peskimo được đặt tên cho thiết kế nhân vật năm 2004.  Cũng như tạo ra một cách riêng của các nhân vật đồ chơi bằng nhựa giống như Kid Robot, nó đòi hỏi công việc minh họa khá cao.

Nó còn tạo ra một xu hướng mới của các tác phẩm Screenprinted và tạo ra những yếu tố nghệ thuật của một ứng dụng cho Tate Modern.

27 It’s Nice that is nice

Trước khi xuất hiện trong 2007 Graduate Showcase (tác phẩm trong lễ tốt nghiệp), Alex Bec cùng với Will Hudson tạo thành một nhóm, cho ra đời blog design tuyệt vời nhất. It’s Nice That. Nó trở thành một công ty xuất bản thiết kế theo cách của riêng mình.

28 Whale Trail của Ustwo

200 Thời Điểm Đáng nhớ nhất của thiết kế (p2) 

Phối hợp cùng với Super Furry Animal, Gruff Rhys, các nhà sáng tạo kỹ thuật số tại ustwo kết hợp khả năng thiết kế vào ứng dụng trò chơi Whale Trail trong năm 2011. Rhys cung cấp bài hát và lời, ustwo chụp các videp để quảng bá ứng dụng được thiết kế.

29 Photoshop 4 với tính năng của Layer

Một phong cách hoàn toàn mới của minh họa kỹ thuật số đã được hoàn thành khi Photoshop 4 vào 11/1996 đem tới Adjustment Layer. Với các bộ lọc, nó cung cấp một cách mới để tạo ra các hình ảnh phức tạp.

30 FontLab 3 dành cho Mac

Năm 1998, Fontlab 3 trở thành bộ công cụ thiết kế kiểu chữ mặc định dành cho tất cả. Macromedia đã dừng việc phát triển Fontographer, nó được mua lại bởi FontLab năm 2005. 

Ngày này, FontLab được sử dụng để tạo các phông chữ có thể chứa 64.000 ký tự.

About admin

Check Also

alt

Bao bì đơn giản Freshmax

Freshmax, một trong những công ty sản phẩm tươi sống lớn nhất trong khu vực …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *