Bạn sẽ đúc kết được những bài học rất bổ ích từ 12 kinh nghiệm kinh doanh online dưới đây. Nếu bạn khéo léo áp dụng những bài học bổ ích này công việc kinh doanh online của mình thì tôi tin chắc rằng sự nghiệp của bạn sẽ mở rộng phạm vi ảnh hưởng lên toàn thế giới.
1.Lượng thông tin miễn phí ngày càng nhiều nhưng thông tin thực sự bổ ích lại có hạn do đó chúng ta phải nghĩ biện pháp để cung cấp cho các khách hàng tiềm năng những thông tin miễn phí có ích cho cuộc sống và công việc của cá nhân họ hay những người mà họ yêu thương. Đó là cách bạn làm bạn với họ, rồi bạn sẽ bàn về vấn đề của họ và giải pháp mà bạn cung cấp, sau đó họ sẽ vui vẻ mua hàng bạn bán.
2. Thông qua thư điện tử, định kỳ gửi thư điện tử đến các khách hàng và người có tiềm năng mua hàng của chúng ta. Mục đích của việc làm này là khiến cho họ “định kỳ nghĩ đến chúng ta”.
3.Thiết kế website để mở rộng công việc kinh doanh của bạn ra phạm vi toàn quốc hoặc quốc tế. Trên thực tế, mỗi trang web là một mặt bằng cửa hàng không đóng cửa của bạn, dưới tiền đề có đủ các kỹ năng bán hàng qua mạng, có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của chúng ta tới các đối tượng khách hàng tiềm năng 24/24 giờ.
Đợi đến khi các thương vụ điện tử qua mạng trở nên quen thuộc rồi, trang web sẽ có thể giải quyết việc kinh doanh 24/24 giờ. Đến lúc đó, chúng ta mới có thể thực sự thực hiện được “cho dù là trong khi ngủ, tiền giấy vẫn đua nhau chạy vào túi”.
4. Luôn luôn cải tiến chất lượng và dịch vụ sản phẩm: luôn luôn tìm hiểu xem trong quá trình sản xuất hoặc phục vụ một mặt hàng nào đó – liệu có biện pháp nào nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn không?
5.Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn, cố gắng giảm bớt các chi tiêu mang tính chất thường xuyên. Cho dù việc kinh doanh có tốt đến đâu, nhưng giá thành cao, lại thiếu vận hành, cuối cùng cũng sẽ đi đến bước đóng cửa phá sản.
6. Cần có một đội ngũ cố vấn, trong tình thế cần thiết, đội ngũ này có thể giúp ta đưa ra chiến lược.
Hình thức của đội ngũ này do tình hình thực tế của bạn để quyết định, chính thức hoặc không chính thức, từ 1-2 người đến các uỷ ban tư vấn có sự phân công rõ ràng, tóm lại là phải có một vài “quân sư” mới được.
Cũng giống như các cố vấn pháp luật, bác sĩ gia đình… có thể cung cấp sự bảo đảm chất lượng cho đời sống pháp luật, sức khoẻ… của chúng ta – các vị quân sư kinh doanh này cũng có thể trợ giúp cho việc kinh doanh của chúng ta thành công. Bất luận thân phận của họ là gì: Giáo sư đại học, chuyên gia tư vấn, đối tác nghiệp vụ, bạn bè thân thiết…, chỉ cần có năng lực và chuyên môn về phương diện này là được.
7. Tham gia các lớp bồi dưỡng hoặc các buổi toạ đàm có liên quan, đọc các sách báo và tài liệu có liên quan, nhớ câu “cần không ngừng nạp điện”. Những kiến thức và thông tin về phương diện thương mại, về kỹ xảo kinh doanh… là vô cùng quan trọng. Bởi vì trong thời đại kinh tế thị trường, không kinh doanh chỉ có con đường chết.
8. Phải tin vào bản thân mình. Đây là 1 trong những điều quan trọng nhất . Henry Ford đã từng nói: “Nếu bạn nghĩ bạn có thể làm được thì bạn có thể nếu bạn nghĩ bạn không làm được thì bạn không thể, dù sao bạn cũng đúng” . Vì vậy trước khi sự nghiệp của bạn phát triễn vững mạnh thì bạn phải tin tưởng vào bản thân – mình chắc chắn sẽ làm được điều đó …
9. Nhất định phải tràn đầy niềm tin vào sự nghiệp của mình. Trong quá trình đi lại làm việc với đối tác kinh doanh, tinh thần hưng phấn, nhiệt tình, quên mình với công việc của bạn sẽ vô hình ảnh hưởng tích cực đối với họ.
10. Ai mà không muốn kinh doanh làm ăn với người mình thích và tin tưởng?Đây là một sự thực thường bị chúng ta xem nhẹ. Do đó, thiết lập uy tín là vô cùng quan trọng, bởi vì những việc lừa gạt, che giấu càng ngày càng không còn chỗ trên thị trường.
11.Chăm sóc ngay khách hàng sau khi mua hàng. Sau khi mua bán thành công bạn hãy gửi 1 bức thư đến họ để tham dò thái độ đối với sản phẩm hay sự nhận xét, đánh giá về thái độ phục vụ của bạn. Những ý kiến , thái độ hài lòng của họ sẽ trở thành những công cụ đắc lực giúp chúng ta mở rộng uy tín của bản thân.
12. Không bao giờ được bỏ cuộc. Vạn sự khởi đầu nan – xây dựng sự nghiệp trên mạng cũng không phải ngoại lệ, khách hàng đầu tiên đến với bạn thường thường phải cần thời gian vài tháng.
Nguồn edubiz.vn