Home / Thiết kế sáng tạo / Khám phá / Để có nơi làm việc hiệu quả

Để có nơi làm việc hiệu quả

Dây nhợ, giấy tờ, ly tách, sách báo, nước, giỏ bút, khung ảnh, tạp chí, bảng vẽ… Tất cả những đó có thể cùng xuất hiện một lúc trên bàn của chúng ta – những người thiết kế.

 

Chúng ta có thể đã quen với việc đặt mọi thứ chỗ nào tuỳ thích, nhưng hãy dành chút thời gian sắp xếp lại để bạn có thể tăng thêm hiệu quả trong công việc.

 

Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê ra một số thứ bạn cần nhớ khi sắp xếp lại nơi làm việc của mình. Cho dù bạn đang làm ở nhà hay ở công sở thì đây cũng là một số nguyên tắc cơ bản cần nhớ.

 

Tổ chức theo khoa học

 



tổ chức theo khoa học


Hãy sắp xếp nơi làm việc của bạn một cách khoa học. Một khu vực làm việc được thiết kế tốt sẽ cung cấp sự thoải mái và tránh áp lực và các chấn thương cột sống.

 

Có rất nhiều cách để bảo vệ lưng, cổ, vai và hông trong suốt nhiều giờ làm việc căng thẳng. (click để xem hình)


Ánh sáng

 



ánh sáng nơi làm việc


Hãy có đủ ánh sáng. Có thể ánh sáng tự nhiên hay bằng đèn, một nguồn sáng đủ mạnh cung cấp nhiều năng lượng, nhiệt huyết với các ý tưởng. Lưu ý chúng ta có xu hướng buồn ngủ nếu làm việc dưới nguồn ánh sáng yếu.

 

Chắc chắn rằng vị trí làm việc của bạn bên cạnh một nguồn sáng tự nhiên hay trực tiếp dưới ánh đèn.


Tầm nhìn

 



tầm nhìn


Hãy chọn một nơi có góc nhìn tốt. Hãy để trí não của bạn bay bổng qua cửa sổ lúc nào đó. Dù chỉ một lúc, nhưng không quá lâu để bạn xao lãng công việc. Cảm hứng bạn đang có cũng có thể bày vào từ cửa sổ và bay ra từ đó.


Màn hình

 



màn hình


Sử dụng màn hình đôi. Điều này cực kỳ có lợi đối với designer khi nhìn trên hai màn hình. Nó giúp bạn có thêm không gian trên màn hình, mở nhiều cửa sổ.


Một nơi chứa ý tưởng

 



Bạn cần có một hộc tủ để chứa các ý tưởng. Bạn không bao giờ có thể lường trước được ý tưởng khi nào xuất hiện, hay bạn lãng quên nó, vì vậy cần có một nơi để cất những thứ như vậy – giấy tờ, hình vẽ, bút chì, báo, sách.



Đặt tên file

 



Đặt tên file là một điều đặc biệt. Nó có tác dụng khi bạn cần tìm kiếm sản phẩm cũ, nguồn tham khảo, tư liệu sử dụng… bạn chỉ cần gõ tìm kiếm và chọn. Tránh giữ/đặt tên file ngẫu nhiên hoặc để theo mặc định của file sẵn có (down trên mạng)


Thư mục chứa file

 



Tổ chức các thư mục của bạn rõ ràng. Tạo nhiều thư mục, đặt tên theo nhóm cụ thể để dễ dàng lưu trữ và tìm kiếm.


Lưu trữ

 



lưu trữ


Cần có một ổ cứng dự phòng trong trường hợp dữ liệu trên máy biến mất khi gặp rủi ro nào đó.


Làm sạch desktop

 



làm sách desktop


Hãy dành 5p cuối ngày để dọn dẹp destop của bạn. Chúng ta có xu hướng quăng ngay ra desktop trong lúc làm việc để dễ tìm kiếm và sử dụng, vì vậy hãy tổ chức lại chúng vào cuối ngày.


Dành thời gian dọn dẹp

 



Luôn luôn lau chùi nơi làm việc. Để bàn làm việc của bạn sạch sẽ, gọn gàng. Đối với máy tính, hãy bỏ đi những thứ không cần thiết để tiết kiệm dung lượng máy.

 

Nguồn Youthedesigner.
Chia sẻ bởi ilovedesign.vn

About admin

Check Also

alt

Bao bì đơn giản Freshmax

Freshmax, một trong những công ty sản phẩm tươi sống lớn nhất trong khu vực …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *