Bài viết này bày tỏ ý kiến của tôi và suy nghĩ về những gì được gọi là Simplicity, Minimalism và khả năng Usubality. Điều này có thể hoặc không thể cùng quan điểm với bạn nhưng ít nhất chúng ta sẽ có một cuộc thảo luận lành mạnh.
Phần này nói về các khía cạnh của sự đơn giản, làm thế nào để kết hợp nó trong công việc của ta và một số trường hợp mà tôi nghĩ là sự đơn giản có ảnh hưởng đến thiết kế.
Làm thế nào chúng ta có thể định nghĩa Simplicity?
Nó có phải là điều làm cho mọi thứ dễ dàng hơn để hiểu không? Hoặc đơn giản là sử dụng tốt nhất các thành phần trong bản thiết kế? Chúng ta đang trong giai đoạn của sự đổi mới và nhu cầu tiêu dùng, nơi có một nghịch lý khác biệt giữa những gì chúng ta muốn và những gì chúng ta cần. Như một vấn đề của thực tế, nó là một trong những nghịch lý lớn nhất của sự đổi mới:
Khách hàng yêu cầu nhiều hơn và nhiều hơn từ các tính năng từ các công cụ từ cuộc sống: nhiều chức năng, nhiều năng lượng và nhưng khách hàng cũng ngày càng yêu cầu rằng nó phải là dễ sử dụng.
Simplicity đôi khi có thể có quan điểm không chính thống, chủ yếu là do sự ngây thơ của người sử dụng. Điều này rõ ràng là trường hợp trong thế giới phần mềm ngày nay.
Nếu công ty phần mềm quyết định để đơn giản hóa các chương trình của họ mỗi năm bằng giảm 10% tính năng và tăng giá sản phẩm lên10% để tạo ra một sản phẩm đơn giản hơn về thiết kế, giao diện v..v, bạn có nghĩ rằng những người sử dụng sẽ đánh giá cao sư thay đổi như thế?
Đối với họ, để có được ít hơn và trả nhiều tiền hơn có vẻ như mâu thuẫn với các nguyên tắc kinh tế. Một trong những ví dụ lớn nhất sẽ là iPod. Apple ra mắt iPod đã xuất hiện khá “đơn giản” trong mắt người tiêu dùng và rất đắt tiền.
Tuy nhiên, do thiết kế đơn giản và chức năng của nó, Ipod đã được bán đến hơn một triệu chiếc trong vòng một năm.
Một ví dụ đơn giản nhưng đúng nhất và chắc chắn là ảnh hưởng của Google trên World Wide Web. Các công nghệ với công cụ tìm kiếm được xác định là: “tìm bất cứ cái gì, nhưng đơn giản”. Trong một phần nhỏ của một giây, thuật toán giải quyết một phương trình của hơn 500 triệu biến số để xếp hạng 8000000000 trang Web, và cung cấp các kết quả liên quan không bị trùng nhau.
Tuy nhiên, ở dưới là những thuật toán khủng khiếp, lộn xộn và siêu nhanh, đơn giản là những gì khi nói đến bộ mặt của Google. Với không quá 20 từ trên trang chủ, google đã dễ dàng để lại ấn tượng và tạo ra sự ghi nhớ trong não bộ của những người duyệt web khi muốn tìm kiếm thông tin, ảnh hưởng của nó đã phát triển thành đến nỗi mà từ “Googling” đã trở thành một động từ trong từ điển tiếng Anh.
Hoàn thiện được đạt tới khi, không phải không có gì nữa để thêm, mà là khi không có gì còn lại để lấy đi.” Antoine de Saint
Simplicity không chỉ là một yếu tố quan trọng trong việc ghi nhớ của người dùng đối với bất kỳ thiết kế nào. Mà nó còn là một công cụ chiến lược chính của các doanh nghiệp trong việc đối đầu với sự phức tạp trong nội tại của họ.
Đây không chỉ là sự kêu gọi, mà thông qua tính đơn giản doanh nghiệp có thể loại bỏ những yếu tố không cần thiết để làm hài lòng khách hàng với các sản phẩm của họ. Đây là một điều đơn giản để giúp doanh nghiệp tiến về phía trước.
Đúng, Nhưng chính xác Simplicity là gì?
Wikipedia định nghĩa Simplicity là sự chất lượng liên quan tới cái đơn giản. Nó là cái gì đó mà rất dễ dàng để hiểu hoặc giải thích, rất đơn giản. Simplicity cũng có thể được sử dụng để ám chỉ vẻ đẹp, tinh khiết hoặc rõ ràng. Nó cũng làm cho những điều trở nên dễ nhận biết và dễ nhớ.
Một vài năm sau khi nổ ra cuộc chiến trình duyệt (gần một vài thập kỷ trước) và kết thúc một cách đầy kịch tính, những trận chiến của các công cụ tìm kiếm xuất hiện.
Vào thời điểm đó, mạng Internet đã không phát triển nhiều như chúng ta hiểu biết về nó như ngày hôm nay. Tuy nhiên đó là một đất màu mỡ cho sự cạnh tranh, cạnh tranh và khát khao để tạo ra thị phần ngày càng tăng.
Tôi đã đưa ra một ví dụ về cách công cụ tìm kiếm đã phát triển thông qua các thập kỷ này. Như bạn thấy, mười năm trước đây, chúng ta đã rất lộn xộn và “không xác định” được các tiêu chuẩn xác định làm thế nào để truy cập vào web. Hôm nay, việc đó đã được thay thế đơn giản bằng hai chữ “đơn giản”.
Google đã được xác định những khái niệm đơn giản từ ngày bắt đầu. Điều này đã làm nên một công cụ có sức cạnh tranh và chiếm ưu thế nhất trong thị trường tìm kiếm, mặc dù thể hiện mội nội dung khổng lồ và lộn xộn khi tìm kiếm nhưng người dùng không phải khó chịu bởi những thứ không liên quan đến chúng.
Đây là những gì Marissa Mayer, phó giám đốc phát triển bộ phận tìm kiếm của google phát biểu về sự mâu thuẫn giữa rất nhiều chức năng nhưng phải đơn giản trong thiết kế:
“Google có các chức năng của một con dao đa năng thực sự phức tạp và nhiều công dụng, nhưng trang chủ là cách chúng ta tiếp cận nó giống như thấy con dao đang gấp lại. Rất đơn giản, đó là thanh lịch, bạn có thể bỏ nó trong túi của bạn, nhưng nó có những tác dụng tuyệt vời khi bạn cần.
Rất nhiều đối thủ cạnh tranh của chúng tôi giống như một con dao đa năng lúc nào cũng mở và có thể đáng sợ và đôi khi có hại”.
Ngày nay, thế giới đã phát triển thành một đỉnh cao hoàn toàn khác so với những gì nó đã được một thập kỷ trước. Với sự ra đời của các công nghệ mới hơn và trách nhiệm lớn hơn, chúng ta không thể để mất thời gian. Tại thời điểm này, tôi thậm chí có thể nói rằng chúng ta đều có một khoảng rất ngắn để chú ý mọi thứ.
Khi mọi người có một giới hạn tiêu thụ thị giác, chúng ta phải tuân thủ một số cải tiến trong truyền thông hình ảnh. Khán giả sẽ đánh giá cao sự đơn giản, và họ không muốn những thứ cản trở đến cuộc sống của họ.
Simplicity “nói chung là giảm các thành phần và tăng thêm ý nghĩa”. Hãy để chúng tôi nói rằng bạn đã mua một đĩa phim DVD và bạn đang rất vui mừng để xem bộ phim. Việc của bạn bây giờ là nhấn nút PLAY để xem phim.
Thành thật mà nói, có hơn 40 nút trên điều khiển từ xa của tôi và tôi phải mất gần một phút để tìm kiếm và tìm thấy nút PLAY. Vì vậy, chúng ta có thực sự cần tất cả những lộn xộn như thế này?
Do chúng ta luôn luôn phải sống trong một thế giới đầy những tính năng rất nhiều mà chúng ta quên mất những gì là quan trọng với chúng ta? Có một số bước mà sẽ giúp bạn làm cho cuộc sống của bạn đơn giản hơn. Bởi “cuộc sống”, tôi có nghĩa là làm việc, thiết kế và mọi thứ có thể để tối ưu hóa cho việc sử dụng tốt hơn và hiệu quả hơn.
Cùng một ví dụ điều khiển từ xa. Bây giờ chúng ta cần phải thiết kế một điều khiển từ xa phải càng đơn giản càng tốt. Chúng ta phải cần làm những gì? Dưới đây là những bước cơ bản mà có thể giúp bạn đơn giản hóa thiết kế của bạn và công việc của bạn.
- Hủy bỏ
- Ẩn đi
- Tạo nhóm
Xem tiếp phần 2
Nguồn Richworks