ADVERTISING LÀ GÌ ?
Advertising là thuật ngữ tiếng Anh có nghĩa là quảng cáo. Trong tiếng Việt, advertising được dịch là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng của mình đến với công chúng.
Mục đích của advertising:
- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: Advertising giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng tiềm năng, thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng tốt về thương hiệu.
- Tăng doanh số bán hàng: Advertising giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách thu hút khách hàng đến mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Xây dựng thương hiệu: Advertising giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bằng cách tạo dựng hình ảnh, nhận thức và lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.
- Tăng nhận thức về thương hiệu: Advertising giúp doanh nghiệp tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách truyền tải thông điệp về thương hiệu đến với công chúng.
- Tạo dựng sự trung thành với thương hiệu: Advertising giúp doanh nghiệp tạo dựng sự trung thành với thương hiệu bằng cách xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Advertising là một công cụ marketing hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên, để thực hiện chiến dịch advertising thành công, doanh nghiệp cần có chiến lược rõ ràng và thực hiện bài bản.