Bất cứ khi nào một sản phẩm mới được ra mắt, rất nhiều các chiến lược và chiến dịch quảng cáo đã được đưa ra để đưa sản phẩm tiếp cận với thị trường. Bản thân quảng cáo đã là một cách để tạo thị trường cho sản phẩm mới, đó là phương pháp thu hút sự chú ý vào sản phẩm mới được ra mắt để tạo ra nhận thức thương hiệu, hoặc cũng có thể giúp duy trì vị trí của thương hiệu trong thị trường cạnh tranh. Bên cạnh đó, một ý tưởng quảng cáo sản phẩm độc đáo cũng sẽ giúp cải thiện các chiến lược tiếp thị của các thương hiệu.
Đó là lý do tại sao, quảng cáo được xem như một bước đi cần thiết, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng để có thể có được những ý tưởng quảng cáo hay, mới mẻ và sáng tạo. Phải có một nhóm tiến hành nghiên cứu thị trường, sau đó phác thảo các ý tưởng, nội dung và thiết kế dựa trên ngân sách được phân bổ, đó là một quá trình chiếm nhiều thời gian và không mấy hấp dẫn. Tuy nhiên, với kỹ thuật và chiến lược quảng cáo phù hợp sẽ đem lại hiệu quả xứng đáng.
Ý tưởng quảng cáo sáng tạo phải đưa ra được thông điệp của sản phẩm, chiến dịch hoặc thương hiệu phải rõ ràng và tiếp cận được trực tiếp với khách hàng nhưng theo một cách khác biệt. Các ý tưởng sáng tạo phải tạo ra tác động mạnh mẽ tới khách hàng, khác biệt so với các phương thức thông thường, từ đó sẽ khiến khách hàng có thể nhớ được một thương hiệu, sản phẩm hoặc thông điệp cụ thể và cuối cùng là nhằm nâng cao nhận thức về sản phẩm hay thương hiệu.
Tuy nhiên, các nhà làm quảng cáo cũng nên nhận thức được rằng, các kỹ thuật quảng cáo sản phẩm nên thay đổi cho phù hợp với từng địa điểm, nhóm tuổi và các nền văn hóa khác nhau để có thể trở nên thu hút ở các thị trường khác nhau. Bởi vì, quảng cáo phải khiến khách hàng hiểu ngay thông điệp muốn chuyển tải chứ không nên khó hiểu khiến khách hàng nhầm lẫn, các kỹ thuật các quảng cáo cũng nên hấp dẫn đối với từng thị trường và không được gây ra các mâu thuẫn, đó là lý do tại sao các nghiên cứu chuyên sâu cần được tiến hành trước khi các ý tưởng quảng cáo thương hiệu được phác thảo.
Với cảm hứng từ cuộc sống quanh ta, đôi khi chỉ cần những ý tưởng đơn giản cho một ý tưởng quảng cáo hay. Mặt khác, có rất nhiều người dám chấp nhận rủi ro khi thực hiện ý tưởng của mình, họ là những người có xu hướng đưa ra các ý tưởng mới mẻ và sáng tạo cho thị trường. Cách thức thể hiện một ý tưởng đơn giản hay một ý tưởng mới bản thân nó cũng đòi hỏi những nỗ lực rất lớn. Ở đây chúng tôi tự hào giới thiệu một vài ý tưởng quảng cáo độc đáo và sáng tạo nhất :
Jobsintown Advertisement
Cuộc đời quá ngắn cho một sự lựa chọn công việc sai.
Berger: Sky
For a complete natural colour finishing.
Sanzer hand gel: phone booth
What you are really touching…
Milkboom: Dove
Drink milk, feel lightness!
Truth: You
You fade away with every puff.
Love Coke
Coca Cola ad campaign.
Superman’s Sleeper
Wake up feeling good.
Reporters Without Border: Censorship tells the wrong story
Sometimes having censorship might just affect the truth.
SunSmart Cancer Council Western Australia: Cut Out
When prevention is always better than cure.
Heinz Hot Ketchup
Heinz’s hot ketchup.
McDonald’s: Bus Stop
McDonald’s free coffee promotion.
3M, Post-it: Don’t Forget Your Friends, Pink
Advertisment design for Post-it 30th birthday.
Fingerprints, Campaign for Blackberry
Promoting ad for Blackberry’s first touch-screen phone.
Western Union Money Transfer: Face 1
Commercial titled as FACES 1 designed by ZAPPING/ M&C SAATCHI in Spain.
FLea & Tick Spray
Using people as part of the ad design.
Heineken
An ad designed for Heineken.
Waiting to happen
Ad design for heart disease campaign.
Panasonic Hair Nose Trimmer: Baldy
Ad in Indonesia made for Panasonic Hair Nose Trimmer.
Evian
Ad design to show just how natural Evian is.
(Sưu tầm)