Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những phong cách thiết kế sẽ làm nổi bật các thiết kế bao bì trong cuốn sách của tác giả Andrew Gibbs “Box Chai Bag” – một trong những cuốn sách về thiết kế được yêu thích gần đây.
Gibbs đã làm một công việc tuyệt vời là tìm kiếm và phát hiện ra ra những mẫu thiết kế bao bì “tốt nhất” trên mạng, mà ông phân loại chúng thành sáu loại phong cách khác nhau:
Luxe: “Sang trọng, thanh lịch, xa hoa, sang trọng và tinh tế. Những bao bì thường có chi phí cao và thường rất ít gặp. “
JAQK Cellars
JAQK là viết tắt của jack, ace, queen và king trong bộ bài. Công ty rượu vang này sử dụng ý tưởng đó để tạo ra một số mẫu thiết kế bao bì rất thanh lịch cho các loại rượu vang của họ. Hộp quà tặng của họ cũng được thiết kế đồng bộ với từng mẫu chai rượu. Thật là một tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo.
Coco Monoi
Coco Monoi chọn cho mình mẫu thiết kế bao bì sản phẩm cực kỳ tinh tế và sắc sảo. Gibbs chỉ ra rằng bao bì sản phẩm chứa một tràn hoa lá đầy nghệ thuật, được lấy cảm hứng từ một trong những tinh chất thơm được tìm thấy trong các sản phẩm phòng tắm: cây hoa Gardenia. Các quá trình chuyển đổi màu sắc cho trên chai làm tăng thêm sự thanh lịch và tinh tế cho sản phẩm.
Bold: “Tươi sáng, đầy màu sắc và bắt mắt. Bao bì thiết kế nổi bật và có tiếng nói riêng. “
Ugly Mug Coffee
Nếu có bất kỳ sản phẩm đòi hỏi phải có sự táo bạo trong bao bì của nó, nó là cà phê. Ugly Mug cà phê làm một công việc rất tốt là đánh thức bạn dậy với bao bì của họ cũng như bằng cà phê của họ. Dùng phương pháp thiết kế chứa sự hài hước, làm gợi nhớ đến tên của công ty.
Việc sử dụng “letterpress” truyền thống và hình ảnh những người thực sự, thực sự. thực sự mệt mỏi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa xấu xí và xinh đẹp.
Melt
Melt, một cửa hàng sô cô la cho người sành ăn, với những đặc điểm là sự tan chảy của sô cô la được thể hiện thành những hoạ tiết khác nhau trên bao bì một cách vui vẻ, đơn giản. Miệng tôi được “tưới” đầy socola.
Charming: “Vui vẻ, thông minh, và thú vị. Bao bì khiến cho bạn mỉm cười. “
Durex Fantasy
Durex Fantasy là một thương hiệu bao cao su để khuyến khích phụ nữ mang chúng với thông điệp “because you never know.” Bao bì được thiết kế thông minh, vui vẻ và không thể hiện sản phẩm rõ ràng, vì vậy phụ nữ không cần phải lo sợ cho bị phán xét và đánh giá khi mang theo chúng.
Aromatherapy Interventions
Aromatherapy Interventions là một thương hiệu chuyên cung cấp sản phẩm tạo mùi hương và hương liệu “25 ngọn nến với những mùi hương và khái niêm truyền tải khác nhau cộng thêm một chút nội dung châm biếm sẽ làm cho bạn mỉm cười” = Tâm trạng thay đổi.
Giản dị: “Thực tế và đơn giản. Bao bì mà bạn nhìn thấy trong cuộc sống hàng ngày.”
18 Rabbits Granola
Đơn giản và dễ hiểu. Thương hiệu này sử dụng màu sắc khác nhau cho những hương vị khác nhau. Việc sử dụng chữ in đậm làm cho nó nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của nó, trong khi cũng làm cho nó dễ đọc hơn.
Waitrose Pickles
Bao bì này là một trong những thiết kế đơn giản nhất, cũng là một trong những tốt nhất. Công ty thực hiện một công việc tuyệt vời trưng bày sản phẩm của mình ở trạng thái tự nhiên nhất của nó bằng cách sử dụng một bình thuỷ tinh trong suốt và không gây lộn xộn với do có quá nhiều hình ảnh.
Kết quả là, nó mang lại một kết quả tốt đẹp “những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được”. Đồ họa được thiết kế gồm những dòng chữ đầy màu sắc để kết hợp với các sản phẩm bên trong bình. Thật “ngon mắt”.
Nostalgic: “Cổ điển, retro, cổ, cũ, và gợi nhớ. Bao bì nhắc nhở bạn về những thời điểm khác với hiện tại. “
826 Valencia
826 Valencia là một trung tâm dạy kèm phi lợi nhuận nằm ở quận San Francisco Mission. Vậy, tại sao họ làm cho các sản phẩm này cướp biển? Vâng, những người sáng lập đã học được rằng không gian mà họ sở hữu đã được quy hoạch để phụ vụ cho thị trường bán lẻ, vì vậy họ đã mở một “cửa hàng hải tặc” để đáp ứng đúng quy định của thành phố.
Y tưởng của họ nhìn thật tuyệt vời. Tất cả tiền thu được từ cửa hàng này mang lại lợi ích trực tiếp tới chương trình 826 của Valencia.
Lovejoy Vodka
Bao bì vodka này có chứa một chút về lịch sử của Portland, nơi mà tinh thần được tạo ra. Thương hiệu Integrity Spirits cần một tên mới để đi cùng với một loại vodka mới có tên là Lovejoy, tên một người định cư đầu tiên của thành phố (có một đường phố và công viên mang tên ông bây giờ).
Lovejoy cũng là một sự kết hợp của hai khái niệm, tình yêu và niềm vui, Thương hiệu này sử dụng bao bì khác nhau cho các loại vodka, đáp ứng phù hợp theo tâm trạng cũng như sở thích người dàng hoặc vào những dịp khác nhau.
Crisp: “Hiện đại, hình học, đơn giản. kiểu dáng đẹp, thời trang, gọn gàng. Bao bì này thực sự làm chúng ta nghĩ đến câu ngạn ngữ cổ “less is more.”
Blossa Annual Edition
Hãng rượu này hàng năm suy nghĩ và cho ra đời những thiết kế và hương vị khác nhau mỗi năm. Tuy nhiên, trong khi màu sắc và mùi vị có thể thay đổi, Blossa kiểm soát thương hiệu của mình thông qua các chai tròn và sắc nét, với cái nhìn hiện đại của họ.
STORIES
Bao bì STORIES ‘là rõ ràng và đơn giản giống như tính chất sản phẩm của họ. Phong cách tương phản màu đen và trắng (với phông chữ lớn chạy suốt trên bề mặt bao bì) dành cho thực phẩm và đồ uống mang đi của các quán cà phê trông thật nổi bật, mang đến cảm giác sành điệu, thành thị cho sản phẩm.
Kết luận
Có rất nhiều bài học được rút ra từ những mẫu thiết kế bao bì khác nhau. Nhiều mẫu bao bì sản phẩm phù hợp với từng thiết kế nhất định, mà những thiết kế bao bì đẹp phải được tính toán cân nhắc kỹ lưỡng đến cái thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến với khách hàng.
Bạn đã tìm ra được ý tưởng thiết kế cho mình?