Catalogue vẫn luôn là một công cụ bán hàng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có hiệu quả, catalogue cần được đầu tư thiết kế một cách xứng đáng. Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia giúp bạn thiết kế catalogue không chỉ ấn tượng mà còn thuyết phục người xem và giúp bạn bán hàng.
1.Xem kỹ các catalogue của công ty đối thủ
Điều này sẽ giúp catalogue công ty bạn tránh bị trùng lặp và tạo ra sự khác biệt so với các catalogue đã có.
2.Xây dựng catalogue một cách có hệ thống
Khách hàng cần nhìn thấy các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn một cách có hệ thống.
Hãy tìm mọi phương án sáng tạo để thiết kế các trang catalogue đầy màu sắc và cung cấp cái nhìn toàn diện về bộ sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.
3.Đừng viết kín cả trang
Nhiều công ty cho rằng nếu để nhiều không gian cho quảng cáo thì doanh thu sẽ cao hơn. Nhận thức sai lầm này khiến cho cuốn catalogue đầy những mẩu quảng cáo nhỏ, đồng thời làm xao lãng sự chú ý của nhóm khách hàng mục tiêu.
4. Sản phẩm được chọn làm điểm nhấn không phải là sản phẩm đắt tiền nhất
Diện tích trình bày sản phẩm không phụ thuộc vào giá tiền của sản phẩm. Catalogue của bạn không nên để những sản phẩm đắt tiền nhất được chiếm số không gian rộng nhất, thay vào đó, hãy để diện tích cho những sản phẩm thông dụng nhất, được nhiều khách hàng quan tâm nhất.
5. Thiết kế catalogue phải nhất quán với nhận diện thương hiệu
Doanh nghiệp của bạn nên sử dụng catalogue để củng cố và gia tăng sức mạnh thương hiệu. Từ mầu sắc đến hình ảnh cần phải nhất quán và truyền tải những thông điệp chung của thương hiệu.
6. Catalogue cần mang lại cho khách hàng những thông tin hữu ích
Nếu catalogue của bạn về mỹ phẩm, bạn có thể tạo ra một số trang chỉ viết về “bí quyết làm đẹp”. Điều này sẽ khiến khách hàng giữ lại cuốn catalogue để tham khảo trong nhiều trường hợp.
7. Dễ dàng liên hệ.
Địa chỉ công ty, địa chỉ website, số điện thoại liên hệ,… cần được in ở những nơi dễ thấy nhất của cuốn catalogue.
(Sưu tầm)