Home / Thiết kế sáng tạo / Hướng dẫn / Marketing online là gì?

Marketing online là gì?

Định nghĩa:

Lâu nay chúng ta nghe rất nhiều về thuật ngữ marketing online, nó có nhiều cách định nghĩa khác nhau làm cho mọi người bối rối. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu “Marketing online là chiến lược quảng bá/ quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính và thương mại điện tử”.

 

Đặc điểm của Marketing Online:

Đặc điểm cơ bản của hình thức Marketing online là khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, có thể click chuột vào quảng cáo để mua hàng, để lấy thông tin về sản phẩm hoặc có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấpkhác…

Marketing online sẽ giúp cho nhà cung cấp có thể lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp (DN) muốn hướng tới từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là đặc điểm cơ bản nhất mà các loại hình quảng cáo khác không có được như: quảng cáo Tivi, Raddio, báo giấy…

 

Các phương tiện Marketing trực tuyến:

Các phương tiện marketing trực tuyến bao gồm nhiều phương thức khác nhau mà các công ty có thể sử dụng để giới thiệu về sản phẩm đến các doanh nghiệp và cá nhân tiêu dùng. Tuy nhiên, việc ứng dụng các phương tiện marketing trực tuyến thường khác so với việc sử dụng các phương tiện truyền thống. Một số phương thức thông dụng trong marketing trực tuyến như sau:

  1. Quảng cáo trực tuyến
  2. Catalogue điện tử
  3. Phương thức thư điện tử
  4. Chương trình đại lý (Afiliate programes)
  5. Search Engines (công cụ tìm kiếm)

 marketing online la gi?

4 lý do bạn nên chọn Marketing Online:

  1. Tính tương tác cao: tạo được phản ứng 2 chiều giữa nhà tiếp thị và thị trường, giúp người làm tiếp thị hiểu và xử lý nhanh phản ứng của thị trường
  2. Hiệu quả cao vì lan tỏa nhanh, tiết kiệm chi phí, sản phẩm dịch vụ của DN có thể được tiếp thị 24/24 trong ngày.
  3. Xác định rõ được phân khúc Khách hàng (KH): mỗi công cụ sẽ áp dụng cho một phân khúc KH khác nhau, phù hợp với đặc tính của mỗi KH.
  4. Sự tích hợp công nghệ số hội tụ giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn như cùng lúc có thể tác động đến KH bằng email, web, điện thoại, SMS…

Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mỗi DN, bên cạnh những phương tiện quảng cáo truyền thống như TV, báo, tạp chí, Internet đóng vai trò quan trọng và là một phương tiện hiệu quả, tiết kiệm trong việc xây dựng nhận thức của người tiêu dùng đối với một thương hiệu.

Người làm marketing có thể sử dụng tất cả những ứng dụng của trang web, nhằm quảng cáo, tăng cường quan hệ với công chúng, xây dựng những cộng đồng trên mạng để tạo những ấn tượng tốt cho thương hiệu.

Internet là nguồn tài nguyên, là môi trường kinh doanh hoàn toàn miễn phí. Việt Nam đang có hơn30 triệu người sử dụng Internet. Một con số rất ấn tượng để bạn có thể nắm bắt cơ hội và khai thác. Điều không may là hiện tại rất nhiều nơi đang lãng phí nguồn tài nguyên này hoặc có sử dụng thì vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong đợi.

 

Chiến lược marketing online cần giải quyết những vấn đề gì?

 Dưới đây là một vài câu hỏi đặt ra cho chủ DN trước khi bắt đầu một kế hoạch marketing online:

  1. Tôi sẽ thu hút lưu lượng truy cập vào website từ nguồn nào?
  2. Làm sao để khách truy cập trở thành KH thực sự?
  3. Tôi có cần một blog không?
  4. Tôi có cần một hệ thống quản trị nội dung?
  5. Truyền thông mạng xã hội là gì?
  6.  Làm sao website của tôi xuất hiện ở trang nhất Google?
  7. Tôi nên quảng cáo website của tôi ở đâu?
  8. Tôi cần gửi những gì trong email marketing?
  9. Làm thế nào để tôi xây dựng được một thương hiệu tốt?

Với mỗi câu hỏi này, có rất nhiều cách trả lời khác nhau tùy vào từng trường hợp cụ thể. Bạn hãy cố gắng nghiền ngẫm và ít nhất là trả lời một cách đầy đủ các câu hỏi đó, xây dựng cho mình một kế hoạch hành động cụ thể trước khi quyết định công việc kinh doanh online của mình?

Tất cả những vấn đề trên sẽ tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong việc kinh doanh trên internet.

 marketing online la gi?

Hãy nghĩ toàn bộ Chiến lược Marketing của bạn ngay từ bây giờ :

Có rất nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần xây dựng một website thật hoành tráng là họ đã và đang tiếp thị trực tuyến cho DN của mình. Họ thường trông cậy vào một thiết kế đẹp và mua quảng cáo tìm kiếm Google Adwords là xem như đã có một giải pháp internet hiệu quả.

Tôi nghĩ rằng những điều này cũng rất quan trọng nhưng không phải là tất cả, nó chỉ là một phần nhỏ trong một chiến lược marketing online hoàn hảo. Vì sao vậy? Website bạn xây dựng hoành tráng đến bao nhiêu thì nó cũng chỉ là cơ sở hạ tầng mà thôi. Bạn cần suy nghĩ vượt ra ngoài website của mình để có cái nhìn toàn cục về một chiến lược marketing online.

About admin

Check Also

alt

Bao bì đơn giản Freshmax

Freshmax, một trong những công ty sản phẩm tươi sống lớn nhất trong khu vực …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *