>>> Ý tưởng quảng cáo từ những mẫu thiết kế brochure đẹp
Khi bạn là sinh viên của trường thiết kế, việc thiết kế brochure nghe có vẻ không phải là việc làm thú vị gì. Tuy nhiên nó thật sự là công việc đầy hứng thú nếu bạn không thiết kế với những template brochure có sẵn, hãy thỏa sức sáng tạo ý tưởng của mình. Topic này sẽ giúp bạn tìm ra vài điều bạn nên lưu ý để tạo nên brochure đẹp hơn.
Cấu trúc brochure phù hợp
Đây là bước cơ bản đầu tiên khi bạn muốn sáng tạo một mẫu thiết kế brochure. Thông thường, bạn sẽ thảo luận với khách hàng của mình, sau đó cố gắng tư vấn cho khách hàng những thông tin và về những kiểu brochure mà họ có thể quan tâm.
Ví dụ như brochure gấp 3 hay những brochure gấp không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho những sản phẩm cao cấp, điều này đòi hỏi nhiều không gian trắng và những hình ảnh lớn. Bạn sẽ chọn một trong những format hẹp khi bạn muốn brochure mình cầm tay được.
Dĩ nhiên sẽ tốt hơn nếu bạn tạo được sự sáng tạo trong các format brochure. Ngày nay, nhiều nhà tổ chức sự kiện thiết kế brochure bộc lộ rõ nét trên poster. Thật dễ dàng khi gửi mail hay treo ở đâu đó trong phòng nhằm đảm bảo mọi người đều nhìn thấy bất kể khi nào. Những poster càng dễ nhìn thấy ở chỗ nào thì người ta lại càng dán nó nhiều ở chỗ đó. Vì thế, hãy thề hiện hết khả năng thẩm mỹ của mình nếu bạn tạo ra được loại poster này.
Một vài loại cấu trúc brochure thông thường
Không gian trắng
Điều này nghe có vẻ là một lời khuyên không thông minh, bởi vì nó có thể được sử dụng cho bất kỳ loại dự án thiết kế đồ họa nào. Tuy nhiên cần phải biết rằng, điều này thật sự quan trọng nhằm giữ sự cân bằng cho không gian trắng trong thiết kế brochure vì tính thẩm mỹ và khả năng thấu hiểu của khách hàng.
Tôi sẽ không xem xét bạn làm thế nào để sử dụng không gian trắng trên các mẫu thiết kế của bạn. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm như một nhà thiết kế đồ họa. Vấn đề ở đây là bạn phải giải thích cho những khách hàng không hiểu tầm quan trọng của những không gian trắng.
Ví dụ về không gian trắng từ quyển brochure của công ty Bluefish
Chất lượng in
Thiết kế brochure không chỉ bắt mắt về bố cục mà còn về sản phẩm in sau cùng mà khách hàng cầm trên tay. Việc in ấn brochure nghe có vẻ khá nhàm chán nhưng nếu bạn rành về kỹ thuật in thì in ấn sẽ góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho thiết kế của bạn.
Một vài kỹ thuật tôi tâm đắc:
- Letterpress: Mực in ép vào giấy, giúp cho khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn đối với sản phẩm.
- Die cut: các hình dạng không bình thường được tạo ra bằng cách cắt giấy in. Thật tuyệt vời khi tạo ra những hiệu ứng khác thường
- Varnish: một lớp varnish tạo màng bóng, đây chính là điều tôi thích.
Nếu bạn muốn học nhiều hơn về kỹ thuật in, tôi khuyên bạn nên đọc hướng dẫn kỹ thuật in trên trang kiến thức thiết kế.
Nhược điểm của hầu hết các kỹ thuật in đặc biệt chắc chắn là chi phí. Bạn cần thuyết phục khách hàng về giá trị gia tăng brochure của họ nếu bạn muốn sử dụng bất kỳ kỹ thuật in gì.
Lựa chọn sáng suốt về màu sắc
Một lần nữa, điều này được áp dụng cho hầu hết các sản phẩm thiết kế đồ họa, màu sắc là điều đầu tiên khách hàng sẽ nhìn vào brochure của bạn. Màu sắc mang tính chất truyền tải hơn là thẩm mỹ, vì vậy thật quan trọng để chọn lựa sáng suốt.
Không may thay, bạn rất thường không có nhiều cơ hội để chọn màu. Bạn chỉ có thể stick vào bản hướng dẫn bộ nhận dạng thương hiệucủa công ty mà bạn đang làm. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi chọn lựa màu sắc nếu bạn hoàn toàn tự do trong vấn đề này. Nhằm giúp bạn chọn màu sắc tốt hơn, hãy tham khảo quyển sách về màu sắc của Johannes Itten, nó được xem như là quyển bí kíp về việc sử dụng màu cho những nhà thiết kế đồ họa.
Chú ý đến nghệ thuật sử dụng chữ
Hầu hết những người xem qua brochure sẽ không nhận ra nếu bạn kern tiêu đề hoặc nếu nội dung của bạn hợp lý với những khoảng trắng hoàn hảo giữa các chữ.
Một số chi tiết bạn nên chú ý cụ thể là: việc sử dụng gạch nối, khoảng trắng thích hợp, tránh để dấu ngoặc kép không rõ ràng, tránh kiểu “góa phụ và trẻ mồ côi” – nghĩa là việc bạn làm rớt chữ trong một đoạn câu xuống một hàng khác. Dĩ nhiên, sẽ còn nhiều điều hơn thế nữa nhưng tôi khuyên bạn nên đọc tài liệu sử dụng chữ có uy tín nếu bạn quên những quy luật sử dụng chữ quan trọng.
Brochure sử dụng chữ của Loretonoce.com
Sử dụng loại giấy in tốt
Chất liệu giấy thật đáng ngạc nhiên. Nó có thể biến một thiết kế nhàm chán trở thành một thiết kế tuyệt đẹp. Hãy thử thuyết phục khách hàng của bạn sử dụng giấy đắt tiền cho quyển brochure của họ bởi vì thật sự là “tiền nào của đó”.
Hãy chắc chắn rằng bạn đem theo sản phẩm khi đi trình bày với khách hàng, khách hàng của bạn phải thấy và chạm được vào giấy để biết là họ có thích nó hay không?
( kinh nghiệm)