Home / Thương hiệu - Quảng cáo / Tham khảo thương hiệu / Logo và bộ nhận dạng thương hiệu mới của HP

Logo và bộ nhận dạng thương hiệu mới của HP

Logo và bộ nhận dạng thương hiệu mới của HP

 

Moving brands vừa thiết kế một bộ nhận dạng thương hiệu mới cho hãng công nghệ HP (Hewlett Packard).


thuong hieu

Logo HP mới do Moving Brands thiết kế

 

Logo mới được tạo thành bằng cách giản lược mẫu logo hpdạng chữ thường nổi tiếng lâu nay thành bốn gạch thẳng.


thuong hieu

Quá trình tiến hoá của mẫu logo

 

Bài viết sau lấy từ website của Moving Brands

Moving Brands đã cộng tác với HP với vai trò nhà đại diện chính trong việc xây dựng một tầm nhìn sáng tạo mới cho thương hiệu HP. Tầm nhìn đó chính là biến đổi hãng công nghệ lớn nhất thế giới thành thương hiệu hùng mạnh nhất thế giới. HP sẽ được hoạch định trở thành một thương hiệu linh động phù hợp cho thế giới mới linh động.

Hồi mới bắt đầu làm việc với HP, chúng tôi thấy những đề nghị mời chào của họ thật tuyệt vời, với bao nhiêu là nghiên cứu về đối thủ canh tranh của họ. Từ dịch vụ đến server, sản phẩm in ấn đến mạng internet, bộ trữ dữ liệu đến sản phẩm cơ động và nhiều nhiều nữa, HP đều dẫn đầu thị trường hầu như trong mọi mặt hàng mà họ có thể tạo ra.

Tuy nhiên, HP đã đánh mất tinh thần đi đầu sau hơn 50 thành tựu trong năm năm qua. Thương hiệu biểu trưng này nào giờ đã trở nên u ám và thiếu sinh khí trong mắt người tiêu thụ cũng như khách hàng doanh nghiệp. Sức mạnh của hồ sơ doanh nghiệp chỉ có thể được nâng cao nếu nó bao hàm một câu chuyện rành mạch rõ rành, đủ sức đương đầu với các doanh nghiệp cùng hơn 300000 chuyên viên trên thế giới, đằng sau một hệ thống chiến lược và hành vi thống nhất.

Quá trình làm việc

Greg Johnson, giám đốc sáng tạo toàn cầu của HP thuộc mảng chiến lược thương hiệu và thiết kế, miêu tả dự án này như sau.

“Nhớ lại thời điểm dự án bắt đầu vào năm 2008, có bao nhiêu là nhân viên của chúng tôi không hề hiểu HP, và cùng rơi vào cái bây của khách hàng: nghĩ về chúng tôi như một loại hàng hoá, hay đơn thuần chỉ là phần cứng, và không nhìn nhận HP một cách xác thực.”

Cũng như tất cả thương hiệu hùng mạnh, HP cần xây dựng một câu chuyện ấn tượng làm cốt lõi. Một câu chuyện có thể bao hàm niềm tự hào di sản của một nhà tiên phong ở thung lũng silicon, nhưng phải ngả hẳn về tương lai. HP được sáng lập trên niềm tin rằng công nghệ sẽ phát triển cuộc sống loài người, và HP cần phải khao khát không ngừng sự tiến bộ.

Nguyên lý sáng lập này đã được khơi dậy thông qua những khoá học cộng-sáng tạo cùng các cổ đông trong các tổ chức doanh nghiệp, phòng thí nghiệm HP, và các nhóm thiết kế sản phẩm. Nó được gọi là “Tiến trình nhân loại”.

Câu chuyện được bổ trợ bằng một hệ thống ký tự và biểu hiện đặc trưng của HP.

Bộ nhận dạng thương hiệu này cần được xây dựng dưới dạng điện tử, phù hợp với bối cảnh, và không ngừng tiến hoá.

 

thuong hieu

thuong hieu

Văn phòng phẩm

thuong hieu

Ấn bản truyền thông

thuong hieu

thuong hieu


Ngôn ngữ thị giác quảng cáo


thuong hieu

Ứng dụng trên phần cứng


MP_ILD theo artmedia


About admin

Check Also

Chiến Lược Nội Dung: Chìa Khóa Chinh Phục Khách Hàng Thế Hệ Mới

Chiến Lược Nội Dung: Chìa Khóa Chinh Phục Khách Hàng Thế Hệ Mới Trong thời …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *