Home / Chia sẻ / free Vector / Giao diện ứng dụng di động | Xu hướng thiết kế 2015

Giao diện ứng dụng di động | Xu hướng thiết kế 2015


Cho dù bạn xem xét giữa web hoặc điện thoại di động, các thiết kế luôn biến động trong cả hai ngành công nghiệp này. Năm này qua năm khác, thiết kế giao diện ứng dụng cho điện thoại di động luôn phát triển cùng với sự hưng thịnh về lượt người sử dụng thiết bị di động. 

Bài viết này ilovedesign.vn giới thiệu các mẫu thiết kế giao diện di động tốt nhất, một số trong đó vẫn là những thiết kế từ năm 2014, nó cũng được dự đoán là lọt trong những xu hướng thiết kế 2015.


xu hướng thiết kế giao diện di dộng 2015


Xem xét hành vi hiện tại của người sử dụng điện thoại di động và sự phát triển công nghệ di động, đây là một danh sách các thiết kế giao diện người dùng các ứng dụng điện thoại di động được dự kiến sẽ vào cuộc sống năm nay. Hãy khám phá chúng.


1. Mờ hình nền với nút CTA (Call to action) hấp dẫn


Để có thể thiết kế hấp dẫn trên các thiết bị với màn hình nhỏ, thì việc sử dụng hình nền mờ sẽ làm cho nội dung trực quan hơn, có thể đọc được dễ dàng và hiệu quả hơn. Do đó, nó sẽ dẫn đến việc các nút CTA (Call to action) đẹp hơn và dễ dàng truy cập. Bởi vì nút CTA có vai trò quan trọng để tạo nên tỉ lệ chuyện đổi cao hơn.


Xu hướng thiết kế giao diện ứng dụng mobile


Xu hướng thiết kế giao diện ứng dụng mobile

Giao diện người dùng của ứng dụng đặt hàng.



2. Cung cấp tuỳ biến


Người dùng thường thích sản phẩm có thể được thiết kế riêng cho phù hợp với nhu cầu của họ. Vì vậy, cho phép họ để cá nhân hoá chủ đề (theme) của ứng dụng theo khẩu vị của họ sẽ là một nỗ lực rất khả thi.


3. Wearable sẽ tham gia xu hướng mới


Trong khi thiết kế cho điện thoại di động, bạn đừng quên các thiết bị kèm theo với thiết bị mục tiêu. Thị trường Wearables dự kiến ​​sẽ tăng trong năm nay và sẽ đưa công nghệ điện thoại di động một bước cao hơn. Apple Watch đã sẵn sàng để được tung ra và phát hành, nó có thể thúc đẩy các đối thủ cạnh tranh công nghệ khổng lồ (nhà phát triển Android Wear) đến với một cái gì đó sáng tạo hơn.


xu hướng thiết kế giao diện mobile



4. Liên tục chuyển đổi giữa các thiết bị di động


Với số lượng thiết bị ngày càng tăng, sự có mặt trên điện thoại di động đã trở nên thiết yếu đối với hầu hết các doanh nghiệp. Do đó, nhà thiết kế đang tìm kiếm một phương pháp tiếp cận kỹ lưỡng hơn, có thể đảm bảo một trình chuyển đổi của những thiết bị khác nhau với hiệu suất phù hợp. Đó là, cho dù người dùng hoạt động một ứng dụng thông qua màn hình nhỏ, hoặc máy tính bảng màn hình lớn, ứng dụng phải cung cấp hiệu suất liên tục và dễ chịu.

 


 

5. Parallax Scrolling cho UX (Trải nghiệm người dùng) tốt hơn


Một yếu tố giúp UX tốt hơn, Parallax Srolling. Điều này sẽ làm cho các ứng dụng dễ dàng điều hướng và dễ đọc.

Không chỉ các nhà thiết kế web, các nhà thiết kế ứng dụng di động cũng xem xét Parallax Srolling như là một khía cạnh thiết kế bắt buộc. Xu hướng thiết kế này sẽ thúc đẩy trải nghiệm người dùng trực quan và năng động hơn.



6. Màu sắc tinh tế


Đơn giản và tối giản thiết kế rất thịnh hành, một bảng màu tinh tế khi thiết kế ứng dụng di động sẽ giúp tạo ra một ứng dụng đáng chú ý.

Với các phương pháp thiết kế phẳng, màu sắc tinh tế được ưa thích hơn bởi người dùng. Tuy nhiên, với màu sắc thương hiệu của bạn, kết hợp một cách nhẹ nhàng với màu sắc tinh tế có thể tạo thêm một sang trọng và chuyên nghiệp để ứng dụng của bạn.


7. Ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động


Xu hướng thanh toán trên di động dự kiến ​​sẽ gây “sốt”. Nó sẽ sớm mở rộng với của nhiều nước hơn. Vì vậy, thiết kế ứng dụng hỗ trợ xu hướng này sẽ được chú ý hơn. Sau khi phát hành Apple Pay cùng với iPhone 6 và iPhone 6 Plus, những người sử dụng Apple tại Hoa Kỳ đã cung cấp một thông tin có giá trị cho sản phẩm. Do đó người ta dự đoán rằng người tiêu dùng sớm chuyển khuynh hướng sử dụng các thiết bị di động của mình để mua các sản phẩm. Vì vậy, những “người khổng lồ” của công nghệ cao xem xét tính năng này một cách nghiêm túc hơn và bao gồm nó trong các thiết bị công nghệ NFC khác.


8. Dùng các biểu tượng thối giản


Biểu tượng (icon) là một thứ mà đa phần người dùng không thích sự bất ngờ. Vì vậy, một icon sẽ tốt hơn khi đủ trực quan, đủ để đại diện cho vai trò của nó. Đổ bóng đã được sử dụng tích cực vào năm 2014 và bây giờ nó dần dần mất chỗ đứng, người rất thích nhìn thấy đường nét nghệ thuật hơn bất kỳ thiết kế biểu tượng chung chung.

Bạn cũng có thể mua Bộ Icon tuyệt vời của 1050  trên Picons


xu hướng thiết kế giao diện di động


xu hướng thiết kế giao diện di động


9. Giao diện phẳng với vài lần nhấp chuột


Quan sát các hành vi sử dụng điện thoại di động, một điều chắc chắn đó là số lượng nhấp chuột vào một ứng dụng ít sẽ tăng hiệu quả hơn cho giao diện người dùng. Do đó, nó được khuyến khích để thiết kế một giao diện người dùng ứng dụng càng ít lần nhấp chuột càng tốt. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng.

Đây là những xu hướng thiết kế ứng dụng di động được mong đợi nhất năm 2015. Bạn có thể thực hiện chúng trong thiết kế ứng dụng của bạn và sẽ cung cấp một ứng dụng đáng kinh ngạc.

About admin

Check Also

Quy tắc khi thiết kế

20 Quy tắc thiết kế không nên phá vỡ

Cũng giống như với bất cứ nghề nghiệp nào, thiết kế cũng đi kèm với …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *