Có một vài sai lầm của một nhà thiết kế khi thiết kế logo, và để tiết kiệm cho bạn. Ở đây là 10 mẹo nhỏ để thiết kế logo mà Ilovedesign.vn góp nhặt được.
1. Một logo không cần phải nói chính xác về một công ty nào.
Logo nhà hàng không cần phải có hình ảnh thực phẩm, logo nha sĩ không nhất thiết cần phải có răng, Logo cửa hàng đồ nội thất này không cần để hiển thị cái ghế, cái bàn,…đồ nội thất. Chỉ vì hình ảnh đó liên quan, không có nghĩa là bạn không thể làm tốt hơn.
Logo Mercedes không phải là một chiếc xe hơi. Logo của Virgin Atlantic không phải là một chiếc máy bay. Logo của Apple không phải là một máy tính…
2. Không phải tất cả Logo cần một biểu tượng
Đôi khi một khách hàng chỉ cần một từ mang hình ảnh chuyên nghiệp để xác định kinh doanh của họ. Đừng ngại hỏi những gì họ muốn.
3. Quá trình hai chiều
Hãy nhớ rằng, mọi thứ có thể không phải lúc nào cũng như mong bạn hy vọng. Khách hàng của bạn có thể yêu cầu một cái gì mà đó bạn không đồng ý. Nếu điều đó xảy ra, hãy thử cho họ xem những gì họ muốn, sau đó cho họ thấy những gì bạn tin là một sự cải tiến, và lý do tại sao. Họ ít có khả năng kháng lại nếu họ đã nhìn thấy cách suy nghĩ của họ không hợp lý.
4. Picasso bắt đầu một nơi nào đó
Bạn không cần phải là một nghệ sĩ để nhận ra những lợi ích của việc phác hoạ logo. Ý tưởng có thể chảy nhanh hơn nhiều từ một cây bút và giấy hơn là một chuột và màn hình.
5. Theo lời hứa, hơn thế nữa
Nếu bạn không chắc chắn một nhiệm vụ sẽ mất bao lâu để hoàn thành. Các dự án thiết kế giống như việc xây dựng – bạn chia tổng thể ra từng phần nhỏ, và khi gặp trục trặc bạn có thể chuyển qua bước khác bất cứ lúc nào.
6. Để lại xu hướng cho ngành công nghiệp thời trang
Xu hướng đến và đi, và khi bạn đang nói về việc thay đổi một cái quần jean, hoặc mua một chiếc váy mới, tốt thôi, nhưng khi nói về bản sắc thương hiệu, thì việc “trường thọ” là quan trọng.
7. Làm việc với màu đen
Bằng cách giữ màu sắc đến cuối quá trình này, bạn sẽ tập trung vào những ý tưởng.
8. Giữ cho nó thích hợp
Thiết kế cho một luật sư? Thiết kế cho các chương trình truyền hình cho thiếu nhi? Không có gì quá nghiêm trọng. Hãy cho nó một hình ảnh, màu sắc phù hợp.
9. Một logo đơn giản
Các thiết kế đơn giản làm tăng sự linh hoạt trong kích thước. Lý tưởng nhất, thiết kế của bạn có thể thu nhỏ tối thiểu 1 inch mà vẫn không mất chi tiết của Logo. Xem xét logo của các tập đoàn lớn như Mitsubishi, Samsung, FedEx, BBC… logo của họ trông đơn giản và rất dễ nhận ra nó.
10. Một điều cần nhớ
Có bấy nhiêu thôi. Hãy cho khách hàng của bạn biết một điều rằng tất cả các Logo “mạnh mẽ” thì chỉ có một tính năng duy nhất để giúp họ nổi bật.