Xem thêm >>>>
Những bao bì đoạt giải năm 2013 của The Dieline (Phần 1)
Những bao bì đoạt giải năm 2013 của The Dieline (Phần 2)
Những bao bì đoạt giải năm 2013 của The Dieline (Phần 3)
Hạng mục Bia, Đồ uống và Thuốc Lá. Giải nhất thuộc về Ippon Matsu Beer với mục tiêu loan truyền thông điệp của sự thiện nguyện, nâng cao nhận thức và giúp các nạn nhân của trận sóng thần năm 2011. Những lợi nhuận có được sẽ chuyển cho các nỗ lực tái thiết tại Nhật.
Bia, Đồ Uống và Thuốc lá
Giải 1: Ipon Matsu Beer
“Ipon Matsu” có nghĩa là Một cây thông. Tại thành phố Rikuzentakata, nằm ở phía bờ đông bắc Nhật Bản, hàng ngàn cây thông xếp thành hàng qua nhiều thập kỷ, chúng được coi là khu danh lam thắng cảnh quốc gia.
Vào tháng 11/03/2011. Sóng thần đã quét gần như toàn bộ thành phố khỏi bản đồ, chỉ còn lại những khu rừng còn đứng vững, và những cái cây trở thành ngọn hải đăng của niềm hy vọng.
Loại bia này được thiết kế dựa trên biểu tượng của sự từ thiện, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Nhật Bản. Một cuộn giấy, với nhãn viết tay được gắn ở trên nắp với câu chuyện của Ippon Matsu viết ở trong.
Nhãn chai là một cây thông đơn lẻ được tạo bởi ba hình tam giác quay lên, biểu tượng cho điều ước về sự tiến triển trong các nỗ lực tái thiết thành phố.
Mục đích của Ippon Matsu Beer là loan truyền thông điệp của sự thiện nguyện, nâng cao nhận thức và giúp các nạn nhân của trận sóng thần năm 2011. Những lợi nhuận có được sẽ chuyển cho các nỗ lực tái thiết tại Nhật.
Hạng 2: Mateo & Bernabé and Friends
Mateo & Bernabé là loại bia thủ công từ La Rioja, Tây Ban Nha – được thiết kế bởi Moruba. Nhãn hiệu được lấy tên từ hai vị thánh, và cũng là hai loại bia đầu tiên của công ty này.
Trong tương lai, họ có thể sản xuất thêm nhiều nhãn hiệu và những cái tên này cũng sẽ là tên của những vị thánh khác như Santiago, Fermín, Patricio,… Đó là lý do tại sao tên lại gồm “and friends – và các người khác”
Trên nhãn hiệu, số màu đỏ thể hiện cho ngày của các vị Thánh là ngày nghỉ. Trên những con số là hình vẽ của một con cá hoặc một cái liềm (billhook). Con cá liên quan tới lịch sử của Logroño. Cái liềm là biểu tượng của vụ mùa thu hoạch nho.
Hạng 3: Velkopopovicky Kozel
Đây là một thiết kế cho phiên bản có giới hạn của Velkopopovicky Kozel bia. Dự án đặt mục tiêu tạo ấn tượng về giá trị của sự nổi tiếng của thương hiệu Séc và tăng số lượng người hâm mộ. Thiết kế của phiên bản có số lượng giới hạn là sự phản ánh những truyền thống cổ của các chuyên gia bia Séc. Mỗi lon là một phần của cựu cộng hoà Séc (old Czechia)
Bên cạnh bộ sưu tầm các thiết kế, nhãn hiệu Velkopopovicky Kozel còn tặng những món quà cho những ai giải được thông điệp đặc biệt được mã hoá trên những lon bia.
Khuyến khích: Stoutnik
Cạnh tranh về nhận diện trên kệ bia tại bờ biển phía Tây rất khốc liệt. Kiểu thiết kế đen mờ của Stoutnik ngay lập tức khiến nó nổi bật từ khoảng cách xa, và kỹ thuật in ấn thủ công ít được thấy trên các chai khiến nó càng thêm nổi bật.
Màu sắc thay đổi nhờ sự phản quang khi khách hàng đi qua. Kiểu dáng, thiết kế hiện đại khiến người dùng tò mò và cầm thử. Những dòng mã nổi Morse biến sự tò mò thành yêu thích khám phá.