Thiết kế một Menu sáng tạo và mang tính thẩm mỹ cao là một trong những công việc quan trọng trong việc tiến đến hình ảnh hoàn hảo trong mắt khách hàng của những nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống cao cấp .
Menu không chỉ đơn giản chỉ là danh sách các món ăn mà nó còn là một phương thức quảng cáo quan trọng và mang tính trực tiếp nhất. Thông qua một thiết kế Menu người ta có thể đánh giá khái quát về hình ảnh của nhà hàng cũng như những ấn tượng ban đầu họ cảm nhận được. Vì vậy, tạo ra những cái nhìn tốt và ấn tượng ngay từ ban đầu bằng những hình ảnh tốt về thực phẩm và đồ uống được thể hiện trên Menu là một phương thức quảng cáo khôn ngoan và hiệu quả.
1. Ragu Café
Một nhóm các nhà thiết kế người Nga đã chịu trách nhiệm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Ragu Café, trong đó bản thiết kế Menu đã mang lại sự thu hút khá lớn. Cách sử dụng hình ảnh đơn giản, sống động kết hợp với màu sắc tinh tế tạo cảm giác ngon miệng, đẹp mắt. Khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy những món ăn của họ trông sẽ như thế nào trước khi gọi món. Tại sao nhiều nhà hàng không làm điều này nhỉ ?
02. The Pelican
Thiết kế menu với minh họa độc đáo này là sản phẩm của agency Foreign Policy (Singapore). Họ giải thích rằng, “Thiết kế là hình ảnh của sự hòa trộn giữa con người với sinh vật biển lấy cảm hứng từ sự kết hợp giữa nhà hàng & bar Pelican. Khi đến tối The Pelican sẽ dần thay đổi từ một không gian ăn uống đến một quán bar hấp dẫn và câu lạc bộ rượu vang vào ban đêm”.
3. Hubbly Bubbly
Menu được thiết kế bởi Mark Unger nhằm tạo ra sự vui vẻ và đáng yêu cho một nhà hàng falafel mới mở ở Orlando. Sử dụng màu sắc tươi sáng cho mỗi trang, thích hợp cho thẩm mỹ và thị yếu của trẻ em. Thiết kế này phù hợp cho một doang nghiệp nhỏ ở địa phương.
4. Montero
Anagrama có trụ sở tại Mexico rất nổi tiếng với thương hiệu tuyệt vời của mình. Đại diện nhà hàng Montero giải thích rằng “Dự án đã được phát triển và gây dựng từ thời kỳ thuộc địa và được coi là di sản quốc gia. Công việc của chúng tôi là phát triển thương hiệu lớn mạnh và tôn vinh các giá trị truyền thống của các nguyên liệu trong khu vực”.
5. Holly Burger
Menu do Manuel Astorga và Rodrigo Aguade thiết kế, họ giải thích “Ý tưởng là tạo ra một thương hiệu theo phong cách Mỹ với một sự kết hợp mới mẻ. Nguồn cảm hứng đầu tiên của chúng tôi đến nhiều từ phong cách cổ điển. Những kiểu chữ được vẽ tay xuất hiện ở một số cửa hàng cũ và những hình ảnh lá được thiết kế bởi Don Loper vào năm 1942 cho các khách sạn Beverly Hills ở Los Angeles.”
6. L’Encant, Tây Ban Nha
Thiết kế Menu của quán sushi L’Encant ở Tây Ban Nha do công ty Nuria Vila chịu trách nhiệm thiết kế.Thiết kế cho thấy rõ sự pha trộn của nhà hàng, giữa văn hóa Nhật Bản và Catalan. Nhóm đã nghiên cứu để phát triển khái niệm này, cũng như tỏ lòng kính trọng đối với những ai là người hâm mộ của môn nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản. Bên trong sử dụng bìa gỗ, Menu được in trên giấy đá.
7. Fade Street Social, Dublin
Steve Simpson là người đã thiết kế Menu sôi động cho Fade Street Social ở Dublin. Các bản vẽ tuyệt đẹp đã truyền tải chất lượng thực phẩm của nhà hàng và không khí vui vẻ, thoải mái cũng như giới thiệu hình ảnh các nhân vật Ailen độc đáo tạo ra cảm giác hài hước một cách xuất sắc.
8. Mr Brown, Mexico
Hai nhà thiết kế Jerome và Zimmerman đã sáng tạo và đổi mới thương hiệu . Và đó chính xác là công việc mà bộ đôi sáng tạo này đã làm gần đây cho nhà hàng Mexico có tên Mr Brown. Thay vì Menu chỉ được sử dụng để cung cấp thông tin thực đơn nhà hàng, cặp đôi này đã thiết kế lại các Menu để nó trở thành một phần trang trí trong nội thất của nhà hàng, với việc sử dụng các tấm gỗ trở thành các trang Menu và cách trang trí hình ảnh cũng như cách đặt chữ M lạ mắt đằng sau đã tạo nên một kiểu Menu độc đáo, lạ mắt.
9. Smith, Toronto
Smith là một nhà hàng và câu lạc bộ nằm trong Gay Village trung tâm thành phố Toronto. Menu có thiết kế độc đáo nó giống như một tờ báo với trang bìa nổi bật, phông chữ dễ đọc kết hợp với hình ảnh đen trắng của những thực phẩm mà nhà hàng phục vụ. Menu được thiết kế bởi nhà thiết kế đồ họa Tracy Ma, người hiện đang làm việc tại Bloomberg Businessweek. Menu được tạo để thay đổi theo mùa.
10. Eleven Madison Park, New York
Menu đơn giản và thanh lịch này xuất hiện trên các bàn ăn của nhà hàng Eleven Madison Park tại New York cho đến tận cuối năm ngoái. Được tạo ra bởi một nhà thiết kế và một người hoạt động giáo dục.. Juliette Cezzar, menu được thể hiện với nội dung là 28 từ đặc trưng cho 16 thành phần thực phẩm chủ yếu để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.
11. Fat Cow, Singapore
Fat Cow là một nhà hàng thịt bò đặc sản được chế biến và phục vụ theo phong cách của Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ khái niệm “Wabi Sabi” thẩm mỹ dựa trên sự khiêm tốn, đơn giản. Với việc sử dụng các tấm gỗ làm chất liệu cho thiết kế menu đã làm cho thực khách có thể cảm nhận được rõ phong cách và chất lượng các món ăn hoàn hảo tại nhà hàng.
12. Cafe Kafka, Barcelona
Studio Lo Seinto đã tạo ra một Menu tuyệt đẹp cho nhà hàng Cafe Kafka chuyên các món ăn Địa Trung Hải ở Barcelona .Trang bìa với hình ảnh minh họa đẹp, một trong số những hình ảnh trang trí như đang kể một câu truyện nào đó đang diên ra trong trang Menu. Bên trong được thiết kế ấn tượng, có hình ảnh minh họa với kiểu giới thiệu cổ điển.
13. Maddigan của Freehouse, London
Giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế đồ họa Aaron Kitney là người thiết kế menu bắt mắt cho quán rượu Anh truyền thống có tên Maddigan. Ý kiến của Kitney trên trang web của mình:. ” Công việc chính cho dự án này là tân trang lại màu sắc cũng như thiết kế để có thể thu hút thêm nhiều khách hàng cũng như duy trì những khách hàng quen thuộc Để làm được điều này, không gian được tăng thêm những hình ảnh và khung cảnh truyền thống và có sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và phong cách gothic”.
14. Aroma, Menorca
Thiết kế menu này được tạo ra bởi nhà thiết kế đồ họa Eren Saracevic người Barcelona cho cho nhà hàng Aroma ở Tây Ban Nha. Nhà thiết kế muốn thiết kế một Menu mà mọi người có thể tập trung hoàn toàn sự chú ý vào các món ăn của nhà hàng, sử dụng các kiểu chữ Gotham để thể hiện rõ các ý tưởng về món ăn . Với hình minh họa đơn giản của là một cái mũi trên trang bìa để cho mọi người có thể chú ý hơn đến nội dung quan trọng bên trong.
15. 13 Wives, Singapore
Menu thức uống độc đáo này là yếu tố tạo nên sự đặc biệt. Đây cũng là tên của những cocktail đặc sản tại Singapore, 13 bà vợ là câu chuyện hư cấu của 13 người phụ nữ truyền cảm hứng cho mỗi thức uống.