Bạn nên làm gì để gây ấn tượng cho khách hàng của bạn?
Bạn nên làm gì để chắc chắn rằng các thiết kế của bạn sẽ được chấp nhận?
Sau khi trải qua hàng ngày và hàng giờ trước máy tính của bạn để chuẩn bị cho thiết kế logo nào đó, bạn cần phải sẵn sàng để giới thiệu nó với khách hàng. Nhưng bạn nên làm gì để gây ấn tượng cho khách hàng của bạn? Bạn nên làm gì để chắc chắn rằng các thiết kế của bạn sẽ được chấp nhận? Dưới đây là một số kỹ năng có thể giúp bạn trong việc giới thiệu logo với khách hàng:
Các màu sắc bạn sử dụng có những tác động khác nhau và ý nghĩa khác nhau đến thiết kế logo của bạn. Vì vậy, chắc chắn ràng bạn đang sử dụng đúng màu sắc và nó phù hợp với sự nhận diện của công ty. Hãy giải thích ý nghĩa của các màu sắc bạn chọn để sử dụng. Bài viết Things Designers Need to Know about Colors có thể giúp bạn.
3. Hãy có một hình ảnh bên ngoài tác động tốt cho một ấn tượng đầu tiên hoàn hảo
Với cái nhìn thoáng qua đầu tiên, chắc chắn rằng khách hàng của bạn sẽ bị ấn tượng với nó và sẽ thích nó ngay cả khi chưa giải thích gì về nó.Hãy nhớ rằng bạn không giải thích cho người nào chỉ biết nhìn thiết kế của bạn mà thôi. Tôi cần vẻ bề ngoài tác động tốt đối với người xem, sau đó, là truyền tải đúng thông điệp.
4. Hãy xem lại các phần của logo khi cần thiết.
Bạn sẽ chỉ làm điều này khi nếu bạn cần kiểm tra lại hình ảnh hoặc một vài phần nào đó của logo khi khách hàng yêu cầu.
Ví dụ, logo phía trên sử dụng một chú gà trống. Bạn có thể để khách hàng chọn những thiết kế khác nhau của chú gà trống này nếu như nó phù hợp với khẩu vị và công ty của anh ta.
5. Giới thiệu những lựa chọn thiết kế khác nhau
Giới thiệu 3 đến 5 thiết kế được lựa chọn dựa trên 1 đề tài. Điều này sẽ khiến khách hàng thấy rằng bạn đã làm việc rất nhiệt tình trong dự án và chi phí họ trả cho bạn là xứng đáng. Nhưng không nên làm 5 thiết kế với những chủ đề khác nhau, về điều này sẽ khiến khách hàng rất khó chọn lựa. Phải bao gồm những biến thể của thiết kế trông như thề nào khi nó ở dạng trắng và đen.
6. Hãy làm cho thiết kế của bạn trở nên chuyên nghiệp
Mỗi logo cần có vẻ chuyên nghiệp đặc biệt để có thể sử dụng cho một doanh nghiệp nào đó. Mặc dù có những khi khách hàng chọn một logo trông thật xấu xí. Nó thực sự phụ thuộc vào từng thể loại của doanh nghiệp, nhưng trước hết nó vẫn phải trông thật chuyên nghiệp.
7. Trình bày những ứng dụng thực tiễn của logo
Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao thiết kế của bạn nếu bạn chỉ cho anh ta logo sẽ trông như thế nào nếu như được đưa vào name card, website, bộ ấn phẩm văn phòng, áo thun, bút, và những vật liệu khác. Hãy làm cho logo trông thật sống động trong mắt của họ như vậy họ sẽ thấy rằng nó trông thật tốt ở bất cứ nơi đâu bạn sử dụng nó.
8. Hãy tự tin với thiết kế của bạn
Để chắc chắn rằng bạn đã thu thập tất cả những thông tin cần thiết bạn cần để làm nên thiết kế của bạn. Một khía cạnh tích cực là, Hãy tự tin với thiết kế của mình. Bạn sẽ tìm ra cách dễ dàng để giới thiệu cho logo của mình nếu như bạn tự tin với những gì mình đã làm. Hãy làm điều đó với sự tự tin và bạn sẽ chẳng bao giờ thất bại.
9. Hãy kiên nhẫn với khách hàng của bạn
Nếu như khách hàng của bạn chỉ ra rất nhiều lỗi trong thiết kế của bạn, điều đó không sao cả. Bạn phải kiên nhẫn và tôn trọng các khách hàng của bạn. Hãy để anh ta nói và trả lời câu hỏi của anh ta bằng một cách tôn trọng. Đừng có nổi điên lên. Hãy có một cuộc trò chuyện thật hòa nhã.
10.Đem lại thiện cảm đối với người nghe
Khi bạn đang nói chuyện với khách hàng của bạn, hãy nhìn vào mắt anh ta. Và khi anh ta nói chuyện với bạn, đừng nhìn đi chỗ khác và như thế anh ta sẽ biết rằng bạn rất muốn nghe anh ta nói.
11. Đừng tranh cãi với khách hàng của bạn
Nếu khách hàng của bạn muốn điều gì đó và bạn muốn thêm những điểu gì nữa, đừng tranh cãi với ông ta. Thay vì nhấn mạnh quan điểm của bạn, bạn nên tìm kiếm điều gì tốt hơn ở giữa những điều đó.
12. Chấp nhận những bác bỏ và những lời đề nghị
Khi khác hàng yêu cầu bạn anh ta muốn cái này phải như vậy, và hãy làm nó. Nhưng nếu như bạn thấy nó không phù hợp với thiết kế, bạn nên giải thích thật cặn kẽ cho anh ta. Hãy nhớ rằng các khách hàng là người sử dụng thiết kế chứ không phải bạn.
Kết luận
Điều quan trọng nhất trong việc giới thiệu một logo là hãy làm phần của bạn trước khi giới thiệu. Bạn phải chuẩn bị cho nó vì thế bạn có thể bán các thiết kế của mình một cách hiệu quả. Cũng vậy, bạn cần có những quan điểm đúng đắn trong việc thỏa thuận với các khách hàng của mình.
ilovedesign dịch từ naldzgraphics.net