Home / Thương hiệu - Quảng cáo / Kiến thức thương hiệu / 10 thương hiệu đứng trước nguy cơ biến mất vào năm 2013 (phần cuối)

10 thương hiệu đứng trước nguy cơ biến mất vào năm 2013 (phần cuối)

5. Pacific Sunwear

 

10 thương hiệu đứng trước nguy cơ biến mất vào năm 2013 (phần cuối)

 

Pacific Sunwear từng là một doanh nghiệp nổi tiếng với những sản phẩm theo phong cách California như kính mát, giày dép và đồ bơi. Tuy nhiên, theo đánh giá mới đây của công ty nghiên cứu GMI Ratings, Pacific Sunwear là một trong những công ty có nguy cơ phá sản cao nhất nước Mỹ. Song điều đó dường như lại không quá bất ngờ với nhiều người.

Năm năm trước, cổ phiếu của Sunwear từng được giao dịch ở mức 23 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, trong quý I năm nay, doanh thu của công ty đã giảm tới 15 triệu USD còn 174 triệu USD, cổ phiếu cũng giảm còn 1,50 USD/cổ phiếu. Quý IV năm ngoái, tiền mặt của công ty cũng giảm từ 50 triệu USD xuống còn 22 triệu USD.

Theo ban lãnh đạo công ty, sở dĩ công ty ngày một yếu kém là do quy mô quá nhỏ và nằm trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa. Hầu như mọi chuỗi cửa hàng lớn cũng như các nhà bán lẻ trên toàn nước Mỹ đều bán các sản phẩm tương tự như Pacific Sunwear. Trong khi đó, công ty chỉ sở hữu 729 cửa hàng nhỏ. Nhiều người tự hỏi điều gì sẽ xảy đến với nhà bán lẻ này, có thể nó sẽ được mua lại bởi một công ty lớn hơn – hiện vốn hóa thị trường của

Pacific Sunwear chỉ vào khoảng 108 triệu USD. Khi đó, công ty cùng thương hiệu Pacific Sunwear sẽ biến mất vĩnh viễn trên bản đồ kinh doanh của nước Mỹ.

 

6. Suzuki

 

 10 thương hiệu đứng trước nguy cơ biến mất vào năm 2013 (phần cuối)

 

Trong 5 tháng đầu năm nay, American Suzuki bán được 10.695 xe ô tô và xe tải hạng nhẹ, giảm 39% so với cùng kỳ năm 2011. Một trong những nguyên nhân dẫn tới sự sa sút của hãng Suzuki trên đất Mỹ là do những tin đồn không hay về các dòng xe của hãng. Theo khảo sát của JD Power về những dòng xe đáng tin cậy với người tiêu dùng, điểm số dành cho các sản phẩm của Suzuki ở mức vô cùng thấp.

Bên cạnh đó, mức giá của hầu hết các dòng xe của hãng đều ở mức khá cao, gần 20.000 USD đối với xe thường và 25.000 USD đối với xe tải và SUV. Trong khi đó, thị trường Mỹ đang ngập tràn các loại xe giá rẻ với tính năng ưu việt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 

7. Salon.com

 

10 thương hiệu đứng trước nguy cơ biến mất vào năm 2013 (phần cuối)

Ra mắt vào năm 1995, Slon.com là một trong những trang web tin tức và bình luận hàng đầu nước Mỹ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nó đã bị lu mờ bởi các trang tin lớn hơn và chất lượng hơn như The Atlantic và Washington Post.

Một trong những dấu hiệu cho thấy Salon sắp bị đóng cửa và biến mất là lần lượt Giám đốc điều hành và giám đốc tài chính của tờ báo phải ra đi trong một thời gian ngắn. Trong quý IV 2011, Salon chỉ thu về 140.000 USD, trong khi đó các khoản nợ mà tờ báo này đang gánh lên tới 12,7 triệu USD.

Trong quý I năm nay, Salon mất 997.000 USD trong tổng số 1,03 triệu USD doanh thu. Mặc dù có nhiều tin đồng rằng John Warnock, đồng sáng lập của Adobe Systems và ngân hàng đầu tư Bill Hambretch sẽ tài trợ cho trang báo này. Nhưng nhiều khả năng trang web sẽ phải đóng cửa trước khi các khoản tiền cứu trợ được đưa đến.

 

8. Sân bóng bầu dục Oakland Raiders

 

10 thương hiệu đứng trước nguy cơ biến mất vào năm 2013 (phần cuối) 

 

Đội bóng Oakland Raiders được thành lập năm 1960. Raiders từng vô địch giải Super Bowl trong những năm 1976, 1980 và 1983.

Trong thập kỷ trước, ngân sách của đội Raiders ngày một hạn hẹp khiến họ phải rời khỏi sân Oakland, bất chấp việc ban lãnh đạo sân cố gắng thuyết phục đội bóng quay trở lại thi đầu khi đạt được thỏa thuận trị giá 220 triệu USD, nhằm nâng cấp sân vận động theo chuẩn sân mà đội đang thi đấu.

Một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Oakland rơi vào hoàn cảnh hiện tại là do những sai lầm trong kế hoạch tài chính của những người chủ mới của đội bóng. Người chủ mới của đội Raiders và các cổ đông muốn đội quay trở lại Los Angeles để chơi bóng ở một sân vận động tốt hơn, khi bản hợp đồng với sân Oakland hết hạn. Nếu điều đó xảy ra, cái tên Oakland Raiders sẽ vĩnh viễn biến mất và chỉ tồn tại trong ký ức của người hâm mộ.

 

9. MetroPCS

 

10 thương hiệu đứng trước nguy cơ biến mất vào năm 2013 (phần cuối)

 

Hãng viễn thông này đã mất cơ hội cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn như T-Mobile, Verizon, Sprint Nextel. Các nhà đầu tư cũng dần rời bỏ công ty, giá cổ phiếu của MetroPCS cũng giảm một cách thảm hại trong 52 tuần qua, từ 17,84 USD/cổ phiếu xuống 5,86 USD/cổ phiếu.

Theo báo cáo của Associated Press, trong quý I, MetroPCS chỉ có thêm 131.654 thuê bao, kết quả quý I tồi tệ nhất của công ty từ trước đến nay. Kết thúc quý I, công ty chỉ có được 9,5 triệu khách hàng. Doanh thu trong quý I của MetroPCS cũng yếu tới mức rất nhiều nhà phân tích chứng khoán quyết định hạ giá cổ phiếu của công ty.

Trong tháng 5, có nhiều tin đồn rằng MetroPCS sẽ bị thâu tóm bởi T-Mobile, công ty truyền thông dưới quyền quản lý của tập đoàn viễn thông châu Âu Deutsche Telekom. Theo các chuyên gia, MetroPSC quá nhỏ để tồn tại như một công ty độc lập. Việc bán lại sẽ giúp công ty duy trì hoạt động và mở rộng trong tương lai, nhưng điều đó đồng nghĩa thương hiệu MetroPCS sẽ biến mất vĩnh viễn.

 

10. Avon

 

10 thương hiệu đứng trước nguy cơ biến mất vào năm 2013 (phần cuối) 

 

Thật khó để tìm thấy một công ty lớn nào tại nước Mỹ lại rơi vào thảm cảnh như Avon Products. Cuối năm ngoái, giám đốc điều hành của Avon, Adrea Jung, bị sa thải, khiến công ty rơi vào cảnh hỗn loạn và thiệt hại nặng nề.

Bên cạnh đó, một trong những vấn đề cốt lõi đã đẩy Avon tới tình trạng hiện tại là thị trường làm đẹp có tính cạnh tranh rất cao, song những nhà quản lý mới của hãng mỹ phẩm này không tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty.

Nhà phân tích thuộc tạp chí Morningstar, Erin Lash nhận định: “Mặc dù ban lãnh đạo công ty đã đưa ra bản kế hoạch tái cơ cấu chi phí của công ty trị giá 800 triệu USD trong năm tài khóa 2011, song điều đó chỉ mang tính chữa cháy tạm thời chứ không hề thúc đẩy công ty tiến lên phía trước.”

Trong tháng 5, công ty nước hoa Coty đã đề nghị mua lại Avon với giá 24,75 USD/cổ phiếu, cao hơn 20% so với mức giá cổ phiếu hiện tại của hãng. Bên cạnh đó, hãng Coty lại có sự hậu thuẫn tài chínhcủa tỷ phú đầu tư Warrent Buffett, nên thật khó để Avon từ chối đề nghị này. Tuy nhiên, sau đó hãng Coty đã rút lại lời đề nghị, khiến cổ phiếu Avon giảm xuống dưới 16 USD/cổ phiếu.

Mặc dù thị trường không còn đặt niềm tin vào Avon, song với thương hiệu và doanh thu của mình, hãng mỹ phẩm này vẫn là mục tiêu sáp nhập lý tưởng của nhiều hãng làm đẹp lớn trên thị trường.

(Nguồn 247wallst/DVT)

About admin

Check Also

5 Chiến Lược Quảng Cáo Hiệu Quả Giúp Tăng Trưởng Doanh Thu

5 Chiến Lược Quảng Cáo Hiệu Quả Giúp Tăng Trưởng Doanh Thu Trong môi trường …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *