Các chuyên gia kinh doanh và marketing thường khuyên các chủ doanh nghiệp nhỏ hãy xây dựng “thương hiệu” doanh nghiệp với một Logo chuyên nghiệp và thiết lập một hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp. Tuy nhiên, họ lại không giải thích lý do đằng sau lời khuyên này. Một logo và các tài liệu marketing phù hợp có thể làm tăng doanh số bán hàng và thu nhập của bạn, bởi vì nó truyền tải những ấn tượng sau đây:
1. Để truyền tải những gì bạn đã thiết lập.
Một logo và các tài liệu in ấn tốt, cho thấy bạn đang cam kết kinh doanh với khách hàng của bạn. Điều đó thể hiện doanh nghiệp của bạn đã có thâm niên trong ngành và đang rất ổn định.
2. Để thu hút nhiều khách hàng hơn.
Một số khách hàng tìm đến các doanh nghiệp có danh tính rõ ràng, doanh nghiệp càng cho khách hàng thấy đươc nhiều giá trị từ phía mình, những thông tin hình ảnh rõ ràng, nổi bật khả năng mua hàng và sử dụng dịch vụ càng cao. Tiêu chí “xem và cảm nhận” có thể là một trong những tiêu chí của họ trong việc đưa ra một quyết định mua hàng.
3. Để tăng độ tin cậy của bạn.
Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp bạn nhanh chóng xây dựng được sự tin tưởng. Và trong một số lĩnh vực kinh doanh, tin tưởng là thứ đầu tiên bạn cần tạo dựng trước khi bạn có bất cứ một cơ hội “làm ăn” nào.
4. Để dễ nhớ hơn.
40% số người sẽ ghi nhớ tốt hơn những gì họ được thấy so với những gì họ được nghe. Vì vậy, những hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp của bạn phải được đầu tư chăm chút thật kĩ để khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ khi cần.
5. Để nổi bật trong lĩnh vực của bạn.
Một logo và một hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế tốt có thể đưa bạn vượt lên so với các đối thủ cạnh tranh ( trong quá trình nghiên cứu thương hiệu chúng tôi đã gặp rất nhiều doanh nghiệp nhỏ nhưng họ có tầm nhìn rất xa, các doanh nghiệp này đầu tư rất nhiều vào thương hiệu và marketing, chỉ trong thời gian ngắn khách hàng đã ghi vào tiềm thức rằng đây là một doanh nghiệp lớn và đầy uy tín. Họ đã rút ngắn rất nhiều thời gian để tạo sự tin tưởng của khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh đã đi trước từ rất lâu.), đặc biệt sẽ vô cùng hiệu quả nếu chúng được kết hợp với một chương trình tiếp thị mạnh mẽ.
6. Để doanh nghiệp có vẻ ” lớn hơn “
Điều này là hiển nhiên. Nếu bạn chỉ sử dụng một phần mềm đồ họa miễn phí để thiết kế logo hoặc thiết kế logo giá rẻ bạn vẫn có được 1 logo. Tuy nhiên, khi bạn chìa danh thiếp của mình cho khách hàng tiềm năng họ sẽ ngay lập tức xếp bạn vào danh sách các nhà cung cấp nhỏ hoặc nhà cung cấp địa phương. Vẻ ngoài chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp bạn “lớn hơn”, “có quy mô” trong mắt khách hàng.
7. Để thu hút nhà đầu tư hoặc dễ dàng chuyển nhượng
Nếu bạn có một hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh bao gồm cả hệ thống bao bì sản phẩm, ấn phẩm tiếp thị, hệ thống nhận diện điểm bán … thì dường như bạn đang có một doanh nghiệp hoàn chỉnh. Bạn sẽ dễ dàng để giới thiệu nó trước nhà đầu tư. Hoặc nếu bạn có ý định chuyển nhượng doanh nghiệp, nó sẽ có giá trị hơn nhiều đó!
8. Để giải thích tên công ty của bạn.
Nếu tên công ty của bạn có chứa một số từ ít được biết đến hay những từ viết tắt hoặc tên công ty khó phát âm hay khó nhớ có thể gây khó khăn cho các khách hàng của bạn. Khi khách hàng tiềm năng có nhu cầu với các dịch vụ của bạn, họ có thể không nhớ bạn là ai. Giải pháp cho trường hợp này hoặc là bạn phải đổi tên doanh nghiệp, hoặc thương hiệu của sản phẩm dịch vụ hoặc là bạn phải tạo ra một hình ảnh thân thiện dễ ghi nhớ với khách hàng. vd : Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức với cái tên rất khó phát âm và khó nhớ nhưng bù lại họ có mẫu logo hình tròn cách điệu chữ V và W ở giữa.
Những lợi ích này sẽ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và sự tự tin của bạn, vì vậy bạn nên suy nghĩ về việc phát triển một logo và nhận diện thương hiệu càng sớm càng tốt.