Home / Thiết kế Website / Kiến thức Website / Hãy đọc nếu bạn chuẩn bị làm giàu bằng internet

Hãy đọc nếu bạn chuẩn bị làm giàu bằng internet

Kinh doanh online hiện đang là xu hướng mới và cô cùng phát triển hiện nay. Bạn có thể kiếm rất nhiều tiền từ lĩnh vực kinh doanh này với chi phí và công sức bỏ ra thấp hơn rất nhiều lần so với kinh doanh truyền thống. Nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng thành công với lĩnh vực này, bạn cũng phải bỏ ra rất nhiều thời gian để lập kế hoạch, trải nghiệm những thất bại, các kĩ năng làm việc với khách hàng và đối tác qua internet. Sau đây tôi sẽ tổng hợp cho các bạn một số yếu tố quan trọng cần cho kinh doanh online.

1. Thông tin đến khách hàng

thông tin đến khách hàng

Hàng ngày khách hàng tiềm năng của chúng ta đón nhận rất nhiều thông tin về quảng cáo, dịch vụ hay các thông tin họ quan tâm qua internet hoặc báo chí nhưng vấn đề ở đây chắc chắn họ sẽ không thể nào nhớ hết những thông tin đó. Bạn cần chọn lọc các thông tin thật xúc tích, rõ ràng và nó đang là điều khách hàng quan tâm, hãy gửi cho khách hàng những thông tin kiến thức bổ ích này và trong mắt họ bạn thật sự là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Việc cuối cùng bạn cần làm là chờ họ gọi điện đặt hàng thôi.

2. Nhắc nhỡ khách hàng thường xuyên.

chăm sóc khách hàng

Bạn hãy định kì gửi các thông tin về sản phẩm dịch vụ mới của website mình đến khách hàng. Các thông tin khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt và khuyến khích họ chia sẻ với bạn bè để nhận nhiều ưu đãi hơn nữa. Việc này giúp khách hàng nhớ đến website bạn nhiều hơn.

3. Tối ưu hóa website của bạn.

tối ưu website

Website được xem như cửa hàng của bạn trên kinh doanh online đặc biệt nếu bạn hướng đến phát triển kinh doanh ra toàn quốc hoặc quốc tế thì việc tối ưu tốt nhất cho website càng phải đặt lên hàng đầu. Website có thể giúp bạn tư vấn khách hàng, bán hàng 24/7 giúp bạn kiếm được thu nhập từ bất từ đâu và bất kì lúc nào. Bạn cứ hình dung website như 1 nhân viên trung thành của mình vừa là marketing, vừa là sale mỗi ngày có thể giúp bạn tiếp cận với vài nghìn khách hàng trong khi chi phí rất thấp. Bạn cứ tính xem cần bao nhiêu nhân viên marketing để đem lại lượng khách hàng đó và số tiền bạn trả cho họ là bao nhiêu, họ có thể làm việc bao nhiêu giờ/ngày.

4. Luôn tìm kiếm những giải pháp tối ưu.

 Luôn luôn để ý đến những động thái, cơ hội mới, luôn luôn tìm hiểu xem trong quá trình sản xuất hoặc phục vụ một mặt hàng nào đó – liệu có biện pháp nào nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn không?

5. Cần tìm một ekip để tham khảo ý kiến.

teamwork

Kinh doanh luôn đòi hỏi sự trải nghiệm và kiến thức mới. Bạn nên tìm cho mình những chuyên gia trong lĩnh vực đang hoạt động tìm cơ hội kết bạn hoặc cơ hội hợp tác vói họ. Học hỏi thêm các kiến thức từ các chuyên gia marketing online và những người thành công trong kinh doanh online.

6. Bổ sung kiến thức cần thiết.

internet marketing

Tham gia các khóa học về lĩnh vực đang kinh doanh hoặc các buổi toạ đàm có liên quan, đọc các sách báo và tài liệu có liên quan. Những kiến thức và thông tin về phương diện thương mại, về kỹ xảo kinh doanh. Bạn có thể tham khảo các diễn đàn marketing online ở đó có rất nhiều thông tin bổ ích và nhiều người kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh online.

7. Tin vào bản thân.

trust tin bản thân

 Phải tin vào bản thân mình. Điều này liên quan đến vấn đề rất khó là có thể đánh giá bản thân một cách chính xác hay không. Nói một cách đơn giản, nếu như chúng ta nghĩ mình có thể làm được, chúng ta sẽ có thể, chứ không phải là khi người khác nói “anh được đấy” thì bạn mới được. Đừng cười nhạo câu “con người có bao nhiêu sự liều lĩnh thì sẽ có bấy nhiêu sản nghiệp”, tư tưởng cốt lõi của câu nói này là chính xác!

8. Tin tưởng lĩnh vực kinh doanh đang theo đuổi

Nhất định phải tràn đầy niềm tin vào sự nghiệp của mình. Làm việc hết mình và đặt các mục tiêu cụ thể cho sự nghiệp kinh doanh online của bạn.Trong quá trình đi lại làm việc với đối tác kinh doanh, tinh thần hưng phấn, nhiệt tình, quên mình với công việc của bạn sẽ vô hình trung nảy sinh dần dần ảnh hưởng tích cực đối với họ.

9. Tham khảo ý kiến khách hàng.

feedback

Sau khi đạt được một cuộc mua bán thành công, nhớ phải gửi một bức thư đến khách hàng của bạn thăm dò về thái độ vừa ý hoặc tán thưởng đối với sản phẩm hoặc sự phục vụ của bạn. Những tư liệu như vậy có thể trở thành những công cụ kinh doanh uy lực to lớn của chúng ta, cũng là biện pháp có tác dụng mạnh trong việc mở rộng uy tín của chúng ta. Thường xuyên gửi mail thăm hỏi khách hàng về tình hình sử dụng sản phẩm của bạn, giúp khách hàng cảm thấy được chăm sóc chu đáo tận tình. Theo thống kê 88% khách hàng sẽ quay lại mua hàng nếu sản phẩm dịch vụ chất lượng và 72 % cho dịch vụ tốt.

About admin

Check Also

HTML5 quá khứ, hiện tại và tương lai

[Infographic] HTML5 quá khứ, hiện tại và tương lai

Năm 2006, W3C (World Wide Web Consortium) hợp tác cùng WHATWG (Web Hypertext Application Technology Working Group) để xây …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *