Home / Thương hiệu - Quảng cáo / Logo - Thương hiệu / Những logo mới “đình đám” nhất tháng 5 năm 2013

Những logo mới “đình đám” nhất tháng 5 năm 2013


Cập nhật những thông tin mới nhất về sự thay đổi logo của các thương hiệu và sự kiện trong tháng 5 vừa rồi nhé. Instagram, thế vận hội Olympic 2018, hãng phim 21st Century Fox … có logo mới, bạn thích hay không thích?

 Khi một thương hiệu hay sự kiện nổi tiếng thay đổi logo, phản ứng đầu tiên thường là những nhận xét tiêu cực. Tuy nhiên, sau một thời gian, khi logo mới chính thức được đưa vào hoạt động, mọi chuyện có thể thay đổi. Bài viết dưới đây xin tổng hợp 5 thiết kế logo mới trong tháng 5 năm 2013 vừa rồi. Bạn nghĩ thế nào về những sự đổi mới này?

1. Olympic mùa đông 2018

 

Những logo mới “đình đám” nhất tháng 5 năm 2013

 

Logo mới xuất hiện trong tháng 5 vừa rồi là logo Olympic 2018 (Thế vận hội mùa đông 2018). Biểu tượng chính của logo Olympic 2018 là sự kết hợp giữa những đặc điểm của người Hàn Quốc với 5 màu sắc đặc trưng của họ. Logo được thiết kế bởi HA Jong-Joo. Thiết kế logo đa màu sắc này được miêu tả bởi người thiết kế là “biểu tượng mang tính toàn cầu được sinh ra từ tâm hồn Hàn Quốc”. 

2. Instagram

Những logo mới “đình đám” nhất tháng 5 năm 2013

 

                                                                                  Logo mới của Instagram

   

Xu hướng mới của thiết kế logo là đơn giản hơn, phẳng hơn và chuyên nghiệp hơn. Điều này đã được thể hiện trong logo mới của Instagram. Có thể coi đây như là một “bản update” của logo cũ, nó vẫn tiếp tục duy trì sự dễ nhận diện của logo cũ nhưng trông mượt mà và hiện đại hơn. Nhà thiết kế logo mới của Instagram, Mackey Saturday cho biết: “Giữ nguyên tất cả những gì chúng ta đã biết và yêu quý Instagram là điều cần thiết. Logo mới tinh tế, bền vững hơn và điều đó là nền tảng để mở rộng thương hiệu này”. Bạn nghĩ sao về logo mới của Instagram?    

3. 21st Century Fox

Những logo mới “đình đám” nhất tháng 5 năm 2013

 

Logo mới của 21st Century Fox

Sự xuất hiện bất ngờ của logo mới ’21st’ Century Fox là một cú shock với rất nhiều người. Tại sao lại chọn 1 năm ngẫu nhiên như năm 2013 để thay thế 21st cho 20th vốn đã quá quen thuộc với tất cả những người yêu điện ảnh? 

Đó là một hoạt động thương mại cần thiết.  Công ty khổng lồ của Rupert Murdoch, NewsCorp, đang tiến tới việc sẽ chia làm hai. Một nửa sẽ được gọi là  NewsCorp và có 1 logo khác. Nửa còn lại sẽ được gọi là 21st Century Fox và sử dụng logo đen trắng bên trên, được thiết kế bởi Pentagram. Nhưng nó sẽ không thay thế logo nổi tiếng 20th Century Fox – logo mới này sẽ tiếp tục được sử dụng như là một phần của 21st Century Fox. Vì vậy bạn có thể yên tâm rằng logo kinh điển 20th Century Fox mà chúng ta đều yêu mến sẽ vẫn được an toàn. 

 4. Mall of America

 

Những logo mới “đình đám” nhất tháng 5 năm 2013

 

                                              Logo mới của Mall of America trông hiện đại và hấp dẫn hơn

Khu công nghiệp liên hợp bán lẻ lớn nhất thế giới Mall of America vừa kỷ niệm 20 năm thành lập. Nhân dịp này, họ đã cho ra mắt một logo mới để thể hiện vị trí đứng đầu của mình. Logo mới (bên trên) xuất phát từ bộ nhận diện cũ (bên dưới) của  Mall of America, dựa trên hình ảnh ngôi sao bùng nổ với những màu sắc tươi sáng mà có thể hoán đổi cho nhau. Logo mới này xuất hiện trên quảng cáo ngoài trời, danh thiếp, thẻ quà tặng và cả thùng đựng rác nữa. 

 

Những logo mới “đình đám” nhất tháng 5 năm 2013

 Logo cũ thể hiện tốt thông điệp yêu nước nhưng có vẻ như đã lỗi thời

 

5. ‘Handicapped’ logo

 

Những logo mới “đình đám” nhất tháng 5 năm 2013

 

Biểu tượng người khuyết tật với ý nghĩa mới hơn, tốt đẹp hơn

 Sự thay đổi đáng khen nhất trong tháng 5 vừa rồi thuộc về biểu tượng người khuyết tật. Có lẽ quá nhiều người đã quen thuộc với logo thiết kế để biểu tượng cho người khuyết tật được sử dụng trê khắp thế giới (hình dưới). Logo cũ với một người bị dính chặt vào xe lăn trên tông màu xanh trắng đã bị chỉ trích rất nhiều vì khắc họa hình ảnh người khuyết tật ở trạng thái thụ động. Thiết kế logo mới đã hoàn toàn khắc phục được điều đó để thay đổi ý nghĩa của logo này. Logo mới vẫn giữ màu sắc xanh trắng truyền thống nhưng cho thấy hình ảnh một người đang cố gắng tiến về phía trước và chủ động hơn. 

 

alt

 

Logo cũ bị nhiều người chỉ trích vì thể hiện hình ảnh người khuyết tật thụ động



Thùy Dương tổng hợp

About admin

Check Also

Bộ nhận diện thương hiệu Pistinega

Bộ nhận diện thương hiệu | Pistinèga

Công ty thiết kế Maurizio Pagnozzi, có trụ sở tại London đã thiết kế dự …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *