Home / Thương hiệu - Quảng cáo / posm – vật phẩm quảng cáo

posm – vật phẩm quảng cáo


1. Khái niệm về P.O.S.M

P.O.S.M(point of sales material) hay còn gọi là vật phẩm bán hàng hay sản phẩm bán hàng tại các điểm bán hàng trong siêu thị, cửa hàng…để quảng cáo, quảng bá chương trình khuyến mại, nhận diện thương hiệu.


Một chương trình khuyến mại tốt ngoài việc đưa ra các dịch vụ khuyến mãi và chăm sóc khách hàng tốt thì việc thiết kế cho các điểm bán hàng sao cho thật chuyên nghiệp và bắt mắt cũng là hành động cần thiết. Điều này không chỉ giúp thu hút nhiều khách hàng đến tham quan mà còn để khuếch trương hình ảnh thương hiệu và thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Các vật phẩm POSM thường thấy tại các điểm bán hàng thường là booth bán hàng (quầy bán hàng), quầy kệ sampling, standee, poster, tờ rơi, ly giấy, ly nhựa, tờ rơi, poster, dù quảng cáo…


posm- vật phẩm quảng cáo

 

2. Ý nghĩa

POSM là một phần của chiến lược truyền thông – chiến lược truyền thông là một phần của marketing mix và marketing mix là một phần của quá trình xây dựng thương hiệu. Vì vậy  POSM không chỉ đơn giản là …cái kệ bày hàng!


Có 2 “moments of truth” để giành được khách hàng: một là khi họ đến trước quầy hàng rồi ra quyết định sẽ mua loại nào và hai là họ sử dụng sản phẩm và hài lòng với sản phẩm. Vì vậy POSM là một phần cực kỳ quan trọng để góp nên sự thành công của “moment of truth” thứ nhất.

Đã có những công ty không có nhiều ngân sách để làm quảng cáo, vì thế họ “nhường” cho đối thủ quảng cáo thật hấp dẫn nhằm lôi cuốn khách hàng đến cửa hàng. Nhưng khi khách vào cửa hàng thì họ lại bị thu hút bởi các thương hiệu không được quảng cáo. Nếu bị “bồi” thêm bằng một vài “chiêu” như người bán hàng bảo loại này tốt lắm, hay khuyến mãi gì đó hay hay, thì khách hàng có thể quên phéng cái brand đã dẫn họ tới cửa hiệu.


posm


3. Lưu ý khi làm POSM


Làm sao để hình ảnh của một chiến dịch marketing được người tiêu dùng nhớ đến lâu.

Làm POSM  phải phù hợp với bối cảnh.

Đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Thiết kế căn cứ vào đặc trưng và tính chất của sản phẩm.

Sản phẩm phải hiện đại, sang trọng và tinh tế.

Tông màu, hình ảnh ấn tượng, bắt mắt.

posm- vật phẩm bán hàng

 

posm - vật phẩm quảng cáo

posm- vật phẩm quảng cáo

 

 

 

Xem các sản phẩm của chúng tôi ĐÂY

Quý khách có nhu cầu có thể liên hệ tư vấn:

Giám đốc sáng tạo: Mr Đỗ Thiên: 093 837 1818

Email: info@ilovedesign.vn – dothien@ilovedesign.vn

About admin

Check Also

Bộ nhận diện thương hiệu Pistinega

Bộ nhận diện thương hiệu | Pistinèga

Công ty thiết kế Maurizio Pagnozzi, có trụ sở tại London đã thiết kế dự …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *