Home / Thương hiệu - Quảng cáo / Kiến thức thương hiệu / 11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh

11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh

>>> Thiết kế nhận diện thương hiệu

>>> Định giá thương hiệu

>>> Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Một số thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới chẳng những nằm ngoài biên giới Mỹ, mà còn là bí ẩn với người dân Mỹ.

Nước Mỹ, nơi hầu hết người Mỹ sinh sống, và cũng là nơi sản sinh ra tất cả các thương hiệu lớn nhất, có giá trị nhất của thế giới. Các thương hiệu Mỹ chiếm lĩnh top vị trí đứng đầu danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới gồm có Apple, Google, Microsoft, Marlboro, Coca-cola, McDonald’s và IBM.
 
Những tên tuổi đứng đầu này thuộc vào một trong hai nhóm hoặc thương hiệu các sản phẩm công nghệ hoặc hàng tiêu dùng. Tất cả đều là các công ty toàn cầu. Apple, Microsoft và IBM có doanh số bán hàng ở nước ngoài rất lớn, các nhà hàng của McDonald’s trải rộng khắp thế giới.
 
Tuy nhiên một số tên tuổi có giá trị nhất trên thế giới chẳng những nằm ngoài biên giới Hoa Kỳ, mà còn là những thương hiệu mà người dân Mỹ không biết đến hay từng nghe tên. Sự tồn tại của những tên tuổi này cho thấy Mỹ không phải là cái nôi duy nhất của các thương hiệu lớn.
 
Những thương hiệu có giá trị nhất thuộc sở hữu của các công ty có trụ sở bên ngoài nước Mỹ lại chia làm hai nhóm:
 
Nhóm đầu tiên là dịch vụ tài chính và ngân hàng. Nhóm này có một số đại diện được biết đến rộng rãi và được định giá thương hiệu cao như Ngân hàng RBS – ngân hàng hơn 100 năm tuổi lớn nhất Canada; và ngân hàng Sberbank của Nga.
 
Nhóm thứ hai thuộc về các công ty viễn thông di động. Bản chất của ngành công nghiệp này là còn khá non trẻ do cuộc cách mạng không dây chỉ mới bắt đầu chưa đầy 20 năm. Ví dụ như China Mobile được thành lập năm 1997, còn NTT DoCoMo của Nhật Bản thì ra đời năm 1992.
 
Để lựa chọn những thương hiệu có giá trị nhất mà người dân Mỹ chưa từng biết đến, trang 24/7 Wall St đã dựa vào Danh sách Top BrandZ 100 các thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất năm 2012. Các thương hiệu này được xếp hạng dựa trên GDP của nước xuất xứ và sau đó chọn ra những thương hiệu có giá trị nhất từ 11 quốc gia lớn nhất (dựa trên so sánh GDP). 
 
Để loại trừ các thương hiệu đã nổi tiếng ở Mỹ, những công ty có thị phần lớn ở Mỹ đã được lược bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc Toyota, BMW và Louis Vuitton không được tính đến. 
 
Dưới đây là các thương hiệu nổi tiếng mà người Mỹ chưa từng biết:
11. Movistar
 
 11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh
 
Giá trị thương hiệu: 17,1 tỷ USD
Quốc gia: Tây Ban Nha
GDP quốc gia: 1,5 tỷ USD
Ngành: Viễn thông
 
Movistar là đơn vị điện thoại di động của Công ty viễn thông Telefónica S.A của Tây Ban Nha. Công ty mẹ của Movistar hiện có gần 314 triệu khách hàng. 
 
Giống như các quốc gia khác ở châu Âu từng có thuộc địa ở Mỹ Latin, Movistar cũng mở rộng kinh doanh sang Argentina và Mexico. 
 
Movistar kinh doanh thiết bị trên thị trường băng thông rộng không dây; Internet TV, bao gồm cả sản phẩm mới Google TV; phần mềm, bao gồm Microsoft Windows có hỗ trợ thiết bị; và các thiết bị phần cứng, bao gồm cả iPad của Apple.

 
 
 
10. RBC
 
 11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh
 
Giá trị thương hiệu: 17,2 tỷ USD 
Quốc gia: Canada 
GDP quốc gia: 1,7 nghìn tỷ USD
Ngành: Dịch vụ tài chính
 
RBC sử dụng tên gọi ban đầu là Ngân hàng Hoàng gia Canada khi mới kinh doanh năm 1864. Tạp chí Forbes đã liệt kê ngân hàng này vào danh sách các công ty lớn nhất Canada. 
 
Giống với hầu hết các doanh nghiệp dịch vụ tài chính lớn khác, RBC cung cấp các dịch vụ đa dạng, từ các khoản tiết kiệm tiêu dùng đến bảo lãnh cho các công ty đại chúng.
 
Một trong những đường lối chủ đạo mà RBC sử dụng để thúc đẩy sự hiện diện của nó như là một công ty toàn cầu, chính là thông qua việc so sánh với các ngân hàng khác trên khắp thế giới bằng thước đo vốn hóa thị trường. 
 
Dựa vào công cụ đo lường này, các số liệu thống kê của RBC đã đặt nó vào vị trí số 12 toàn cầu, chỉ đứng sau Citigroup và Bank of America. 
 
Với hơn 80.000 nhân viên, kết quả báo cáo tài chính của RBC quý trước (kết thúc ngày 31/7) đạt 2,2 tỷ đô la Canada lợi nhuận ròng, tăng lên so với con số 1,7 tỷ vào năm trước.

 
 
9. ICICI Bank 
 11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh
 
Giá trị thương hiệu: 12,7 tỷ USD 
Quốc gia: Ấn Độ 
GDP quốc gia: $ 1,8 nghìn tỷ 
Ngành: Dịch vụ tài chính
 
Khác với Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ, ICICI là Công ty dịch vụ tài chính lớn nhất ở quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới.
 
Công ty này đã hợp nhất tổng tài sản lên đến 91 tỷ USD ngày 31/3/2012. ICICI hoạt động tương tự với cách vận hành của JP Morgan hay Citigoup ở Mỹ, ở tất cả các lĩnh vực hoạt động như ngân hàng tiêu dùng, ngân hàng thương mại, ngân hàng đầu tư, quản lý tài sản và bảo lãnh phát hành.  
 
ICICI thúc đẩy một phần sự tăng trưởng thông qua việc liên doanh với các công ty có trụ sở ngoài Ấn Độ. Bảo hiểm nhân thọ ICICI Prudential là một liên doanh giữa Ngân hàng ICICI và hãng bảo hiểm lớn của Anh Prudential. Tổng công ty bảo hiểm ICICI Lombard là một liên doanh với Fairfax Financial Holdings Limited có trụ sở tại Canada.

 
 
8. Sberbank
11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh
 
Giá trị thương hiệu: 10,6 tỷ USD 
Quốc gia: Nga 
GDP quốc gia: 1,8 nghìn tỷ USD
Ngành: Dịch vụ tài chính
 
Sberbank được thành lập năm 1841 tại Nga. Cho đến năm 2010, hơn 60% cổ phần của nó vẫn thuộc sở hữu của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga (CBR), chính phủ liên bang chính là cổ đông chi phối của ngân hàng. Sberbank tiếp cận phục vụ ở tất cả các ngóc ngách của nước Nga thông qua hệ thống 19.000 chi nhánh toàn quốc. 
 
Theo bản kế hoạch được phê duyệt từ tháng 10/2008, Sberbank sẽ chuyển đổi từ một công ty nhà nước, sẽ mở rộng hơn nữa sự hiện diện ở nước ngoài để “phục vụ các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp”, dự kiến dự án này hoàn thành năm 2014. 

 
 
7. Telecom Italia
 11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh
 
Giá trị thương hiệu: 9,6 tỷ USD 
Quốc gia: Italy 
GDP quốc gia: 2,2 nghìn tỷ USD
Ngành: Viễn thông
 
Công ty viễn thông Telecom Italia xuất phát từ dịch vụ điện thoại trong nước bằng tiếng Ý, ra đời khoảng giai đoạn những năm 1920 đến 1930.
 
Ngày nay, hai thị trường lớn nhất của công ty này là thị trường trong nước và Mỹ Latin. Tương tự nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông quốc gia như AT&T, Telecom Italia cung cấp đường truyền cố định, kết nối di động và đồng thời vào cuộc ở thị trường truyền hình và băng thông rộng. 
 
Tại Mỹ Latin, Telecom Italia hoạt động mạnh ở 2 quốc gia đông dân nhất là Brazil và Argentina, khu vực này tạo ra hơn 1/3 doanh thu cho công ty. Dựa vào phân tích của Forbes, Telecom Italia là công ty lớn thứ sáu ở Italy. Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu đã đạt hơn 22 tỷ EUR.

 
 
6. Vodafone
 11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh
 
Giá trị thương hiệu: 43,0 tỷ USD 
Quốc gia: Vương Quốc Anh 
GDP quốc gia: 2,4 nghìn tỷ USD
Ngành: Viễn thông 
 
Tập đoàn Vodafone được thành lập năm 1985 dưới hình thức là một hãng điện thoại nhỏ ở Newbury, Anh. Kể từ đó, nó đã mở rộng vượt ra ngoài thị trường nội địa. 
 
Công ty Verizon Wireless là một trong những cổ đông lớn nhất của nó với 45% cổ phần. Vodafone và công ty truyền thông đồng sở hữu là Verizon Communications vừa nhận được khoản thu tài chính khổng lồ lên đến 8,5 tỷ USD tiền cổ tức.
 
Vodafone cho biết công ty đang có hơn 407 triệu khách hàng tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới. Tại châu Á, công ty hoạt động ở Ấn Độ, Malaysia và Philippine; tại châu Âu, Vodafone kinh doanh tại Đức và Hungrari. Trong năm tài chính 2011, doanh thu của Vodafone đạt hơn 45,8  tỷ bảng Anh.

5. Petrobras
 11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh
 
Giá trị thương hiệu: 10,6 tỷ USD 
Quốc gia: Brazil 
GDP quốc gia: 2,5 nghìn tỷ USD
Ngành: Dầu khí
 
Petrobras cho biết hãng là công ty năng lượng lớn thứ 5 trên thế giới, tầm cỡ tương tự với Chevron và BP.
 
Petrobras được thành lập năm 1953 bởi chính phủ Brazil, hiện vẫn đang sở hữu 50% số cổ phần. Đây cũng là công ty lớn nhất Brazil.
 
Ngoài ngành công nghiệp sản xuất dầu mỏ và khí đốt truyền thống, Petrobras cũng tham gia hoạt động liên quan đến nhiêu liệu sinh học và các loại năng lượng thay thế.
 
Theo Financial Times, Petrobras có nguồn vốn ngân sách chi tiêu lớn nhất thế giới ở mức 236,5 tỷ USD. Petrobras cần tiền. Đây là nhà sản xuất dầu ở tầng nước sâu lớn nhất thế giới với trữ lượng lớn mang khỏi đường bờ biển rộng Brazil, nằm dưới sâu của Đại Tây Dương.

  
4. Hermes
 11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh 
 
Giá trị thương hiệu: 19,2 tỷ USD 
Quốc gia: Pháp 
GDP quốc gia: 2,7 nghìn tỷ USD
Ngành: Thời trang
 
Hermes được thành lập bởi Thierry Hermes những năm 1830. Công ty này hiện đang sản xuất và kinh doanh doành sản phẩm rộng lớn từ các mặt hàng thời trang hạng sang, phụ kiện, đồng hồ và ví làm từ nguyên liệu quý hiếm như da cá sấu.
 
Hermes có hệ thống cửa hàng trên toàn thế giới và tích cực di chuyển vào các thị trường mới nổi như Trung Quốc (có cửa hàng tại 17 thành phố); Ấn Độ (3 thành phố); Indonesia (2 địa điểm). 
 
Danh tiếng của các thương hiệu cao cấp đã giúp hãng tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm 2012 với doanh thu đã tăng 21,9% lên 1,6 tỷ EUR, theo báo cáo tài chính của công ty này. Trong đó, doanh số đồng hồ cũng là một bộ phận ấn tượng với mức tăng trưởng lên đến 31%.

 
3. Deutsche Telekom
 11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh
 
Giá trị thương hiệu: 26,8 tỷ USD 
Quốc gia: Đức 
GDP quốc gia: 3,6 nghìn tỷ USD
Ngành: Viễn thông
 
Deutsche Telekom có cơ sở hạ tầng rộng lớn hơn hầu hết các công ty viễn thông toàn cầu khác. Trong khi AT&T và Verizon không có các hoạt động lớn ở nước ngoài, thì Deutsche Telekom sở hữu T-Mobile, nhà cung cấp dịch vụ không dây đứng thứ 4 nước Mỹ. 
 
T-Mobile sẽ sớm sáp nhập với MetroPCS, hiện đang được chờ phê duyệt. Deutsche Telekom cũng sở hữu T-Mobile Hà Lan và đang hoạt động tại Hungary, Hy Lạp, Áo và phần lớn khu vực Đông Âu.
 
Theo công bố của Deutsche Telekom, công ty có 236.000 nhân viên vào thời điểm kết thúc năm 2011, hoạt động tại 50 quốc gia. Doanh thu năm 2011 xấp xỉ 58 tỷ EUR. 
 
Khi thâm nhập điện thoại di động tại các thị trường như Đức và Mỹ, đã chạm tới điểm bão hòa, các nhà cung cấp lớn như Deutsche Telekom phải tìm cách mới để tăng doanh số bán hàng. Theo đó, giống như nhiều đồng nghiệp khác trên toàn cầu, Deutsche Telekom đã hướng đến công nghệ 4G để tìm nguồn cung mới cho doanh thu.

 
2. NTT DoCoMo
 11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh
 
Giá trị thương hiệu: 16,0 tỷ USD 
Quốc gia: Nhật Bản 
GDP quốc gia: 5,8 nghìn tỷ USD
Ngành: Viễn thông
 
NTT DocoMo được tách khỏ từ công ty viễn thông Nhật Bản NTT năm 1992. Công ty này được tạo ra để giữ lại tài sản điện thoại di động của công ty mẹ trước đây, từng độc quyền thị trường này cho đến những năm 1970 tương tự như AT&T từng làm ở Mỹ. DoCoMo đã ra mắt mạng lưới kỹ thuật số đầu tiên năm 1993 và đã có thêm 60 triệu khách hàng sau đó.
 
Hãng tuyên bố rằng mình có khoảng một nửa thị phần trên thị trường không dây ở Nhật Bản. Hai công ty đã được sáp nhập trở thành đối thủ chính của DoCoMo là KDDI và Softbank.

 
1. China Mobile
  11 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà dân Mỹ chưa từng nghe danh
 
Giá trị thương hiệu: 47,0 tỷ USD
Quốc gia: Trung Quốc 
GDP quốc gia: 7,2 nghìn  USD
Ngành: Viễn thông
 
China Mobile là nhà cung cấp dịch vụ không dây hàng đầu ở Trung Quốc. Công ty này nó biết nó có đủ hệ thống mạng không dây lớn nhất và cơ sở khách hàng sử dụng mạng không dây lớn nhất thế giới.
 
Điều này có được là vì China Mobile hiện có khoảng 700 triệu khách hàng, gấp đôi lượng người sống ở Mỹ. 
 
China Mobile là công ty tương đối mới giống với ngành công nghiệp không dây toàn cầu nói chung.
Thành lập lần đầu vào tháng 9 năm 1997, China Mobile đã lên kế hoạch hướng khách hàng sử dụng nền tảng băng thông rộng siêu nhanh 4G, giống như cách AT&T đang làm ở Mỹ.
Theo TTVN/BusinessInsider

About admin

Check Also

Chiến Lược Nội Dung: Chìa Khóa Chinh Phục Khách Hàng Thế Hệ Mới

Chiến Lược Nội Dung: Chìa Khóa Chinh Phục Khách Hàng Thế Hệ Mới Trong thời …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *