>> Một số điều cần biết khi tham gia hội chợ
Hiện nay, các doanh nghiệp ngoài các hoạt động bán hàng còn thường tổ chức các hội chợ triển lãm để quáng bá sản phẩm và thương hiệu cho mình. Hội chợ triển lãm là nơi hội tụ các hình ảnh thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, nơi mà doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh thương hiệu của công ty đến khách hàng và các đối tác tiềm năng.
Việc thiết kế thi công gian hàng của bạn phải thật sự ấn tượng, thể hiện nét độc đáo riêng biệt, bày trí sản phẩm và hình ảnh các dịch vụ hợp lý trong một không gian nhất định để thu hút khách hàng.Trong thực tế một gian hàng có được khách thăm ghé qua hay không, họ sẽ lưu lại lâu hay bước qua sang gian hàng khác sẽ được định đoạt chỉ trong khoảng khắc đầu tiên.
Để việc tham dự hội chợ triển lãm thực sự hiệu quả cho doanh nghiệp, đem lại những đơn hàng tốt nhất, quảng bá được hình ảnh công ty tới đông đảo khách thăm quan, doanh nghiệp nên lưu ý những điểm dưới đây trong việc thiết kế gian hàng:
– Thu thập ý kiến của khách hàng.
– Hiểu rõ khu vực lắp đặt gian hàng (gian hàng: 1 mặt, 2 mặt, 3 mặt hay 4 mặt tiền) để đưa ra ý tưởng thiết kế cũng như sắp xếp các loại vật dụng hay sản phẩm trưng bày hợp lý.
– Phát thảo ý tưởng ra giấy.
– Sử dụng phần mềm 3D để lên thiết kế để đảm bảo tính khả thi cũng như xem trước được kết quả mong muốn,
– Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm phải đảm bảo được:
+ Yếu tố thương hiệu: phải toát lên được hình ảnh của công ty, gia tăng được giá trị thương hiệu, cũng như sử dụng để PR cho công ty sau này.
+ Yếu tố thu hút: gian hàng phải nổi bật điểm nào đó giữa rất nhiều gian hàng, và thu hút được khách tham quan cũng như đối tác.
Doanh nghiệp cần đầu tư, nghiên cứu trong việc đưa ra thông tin và bố cục. Đôi khi sự đầu tư quá tốn kém không phải luôn luôn mang lại hiệu quả. Để thu hút được sự chú ý của khách tham quan, một gian hàng cần:
– Thiết kế hài hoà với hình ảnh nổi bật
– Chuyển tải tốt thông tin đồng thời nêu bật được đặc tính riêng biệt của ngành hàng với thị hiếu thẩm mỹ của thị trường tiêu thụ
– Tránh rườm rà, nhiều màu sắc với quá nhiều hình ảnh
– Diện tích trưng bày sản phẩm hợp lý chưa?
– Cân nhắc khoảng cách lối đi, một trong những yếu tố quan trọng nếu gian hàng rộng
– Canh bố trí sản phẩm chủ lực ở cung tỉ lệ vàng hoặc 1/3 nhằm mang lại kết quả nhìn tốt nhất.
– Cân nhắc xem cần những phương tiện hỗ trợ nào để làm nổi bật sản phẩm trưng bày như quầy, kệ,…
Hình ảnh một số gian hàng tham khảo:
Tư vấn:
Mr Đỗ Thiên: 0938371818
email: info@ilovedesign.vn
Tham khảo một số gian hàng tại đây