Mỗi dự án thiết kế đồ hoạ đều cần một mô tả chi tiết về thiết kế. Vì hai lý do sau đây:
- Nó nhằm chắc chắn rằng khách hàng hiểu điều gì ông/ bà muốn đạt được trong một dự án
- Nó được coi như một hướng tham khảo cho nhà thiết kế nhằm hình thành và tập trung vào dự án của mình.
Khi đạt được các mục đích này, một dự án sẽ tốn ít thời gian hơn khi hoàn thành. Hơn nữa, khách hàng càng cung cấp nhiều chi tiết họ muốn trong một dự án, giá trị của sản phẩm mà nhà thiết kế đem lại sẽ tương xứng hơn rất
nhiều.
Hồ sơ công ty
Khác hàng không nên tự cho rằng ai cũng biết về công việc của mình. Những mô tả không chính xác sẽ dẫn đến những buổi thảo luận vô nghĩa. Một bản giới thiệu tổng thể về công ty và tóm tắt lịch sử sẽ có ích hơn rất nhiều.
Định vị thị trường
Giá trị thực thế mà sản phẩm/công ty đang có được thời điểm này và những gì các đối thủ liên quan đang làm.
Tình trạng hiện tại
Một bản mô tả điều gì cần thiết ở dự án/sản phẩm này.
Lịch làm việc và Thời điểm hoàn thành
Các nhà thiết kế cần có một lịch làm việc chi tiết và thực tế về những gì khách hàng cần, có thể cân nhắc những điểm sau:
- Tư vấn (nghiên cứu, chiến lược)
- Sáng tạo (ý tưởng và phát triển thiết kế)
- Sản xuất (artwork và in ấn)
- Giao hàng (file bàn giao)
Kết luận
Đừng bao giờ ngay lập tức bắt tay vào phác thảo, hay lên ý tưởng khi mà bạn có quá ít hiểu biết về khách hàng, về những gì khách hàng mong muốn, sản phẩm của họ, đối thủ của họ…
Tiếp cận từng dự án chậm nhưng chắc chắn và thực tế sẽ giúp bạn tạo ra một sản phẩm làm hài lòng khách hàng, không mất nhiều thời gian chỉnh sửa.