Home / Thiết kế Website / Hiện thực thiết kế / Khi Nào Bạn Cần Thiết Kế Lại Trang Web?

Khi Nào Bạn Cần Thiết Kế Lại Trang Web?

 

1. Khi thiết kế trang web đã lỗi thời 

 

Xu hướng thiết kế web thay đổi theo từng năm, đó là lý do vì sao mà bạn có thể đoán được thời điểm ra đời của một trang web nào đó khi nhìn vào giao diện của nó. Mặc dù bạn không cần phải đi theo những xu hướng thiết kế đang hot nhưng bạn phải chắc chắn rằng trang web của mình có đủ sức hấp dẫn với đối tượng người đọc bạn muốn. Nếu thiết kế trang webchưa đủ đẹp, người dùng sẽ dễ dàng lãng quên nó. Bây giờ bạn đã cảm thấy việc quan tâm đến xu hướng thiết kế trang web là quan trọng chưa? Hãy nhìn vào một số xu hướng thiết kế mới nhất như Flat Design – thiết kế phẳng chẳng hạn và lấy cảm hứng từ chúng. Nếu bạn cảm thấy trang web của mình dường như đang thiếu hiện đại và khác xa những mẫu trang web đó thì tôi nghĩ nó cần được thiết kế lại rồi đấy.

 

thiết kế trang web đã lỗi thời

 

2. Khi trang web không còn phù hợp với plug-in mới nhất.

 

Plug-in có thể hiểu đơn giản là những phần mềm mở rộng giúp người dùng có thể sử dụng thêm một số chức năng mới của phần mềm hay ứng dụng đã có sẵn. Nếu bạn thấy trang web của mình không còn hỗ trợ tốt cho plug-in mới nữa thì đây có thể là lúc bạn cần thiết kế lại trang web. Bạn có nhận ra điều này khi hình ảnh trên trang web bị lỗi và phần nội dung bị chênh lệch, sắp xếp không đúng vị trí. Nếu người đọc nhìn thấy những lỗi đó, họ chắc chắn sẽ rời bỏ trang web của bạn vì họ nghĩ nó thiếu chuyên nghiệp. 

 

3. Khi SEO ranking không tăng

 

Hãy thường xuyên kiểm tra thứ hạng SEO của trang web. Nếu bạn quan sát thấy thứ hạng SEO của trang web không hề tăng trong một thời gian dài thì đó có thể là lúc bạn nên tái thiết kế trang web. Tối ưu hóa trang web, tăng thứ hạng SEO bằng cách có thêm nhiều những thông tin, bài đăng liên quan. Bạn cần những bài viết thật sự hữu ích, mới mẻ và thú vị hơn để giữ chân người đọc, khiến họ quay trở lại và tăng thứ hạng SEO.

 

Seo tăng hạng,

 

4. Khi Bounce rate ở mức cao

 

Bounce rate là tỷ lệ % lượng truy cập vào trang web của bạn hoặc từ trang web khác tới trang web của bạn và rời bỏ nó mà không xem bất cứ một trang nào khác. Bounce rate thể hiện tỉ lệ người truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên website của bạn. Ví dụ Bouncerate của bạn là 25%, có nghĩa là trong 100 người click vào trang web của bạn, sẽ có 75 người tiếp tục duyệt các bài viết khác trên trang và 25 người rời bỏ nó ngay. Bounce rate là một trong những thước đo chất lượng nội dung của trang web. Bounce rate càng thấp, trang web càng hữu ích và được đánh giá càng cao.

 

Bounce rate high

 

Bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra Bounce rate để quyết định có nên tái thiết kế trang web hay không. Có thể người xem trở lại với trang của bạn vì nó có sự chuyển hướng tốt. Nếu không điều hướng hiệu quả, không thiết kế trang web một cách rõ ràng, đính kèm nhiều link bài viết liên quan thì người đọc có thể cảm thấy bối rối hoặc không có hứng thú với trang web của bạn. Lúc này bạn nên nghĩ tới chuyện có một layout thiết kế mới hợp lý và cụ thể hơn cho trang web. 

 

5. Khi trang web có chuyển hướng phức tạp

 

Designs.vn đã từng chia sẻ với bạn rằng một trong những yếu tố của trang web thân thiện với người sử dụng là có điều hướng tốt. Hãy cố gắng để dẫn dắt người xem đi theo con đường mà bạn muốn. Đặt ra mục tiêu đưa người đọc đến với thông tin họ muốn trong vòng 3 lần click đường link trên trang. Nếu cảm thấy chuyển hướng phức tạp, có lẽ thiết kế lại trang web sẽ là một giải pháp tốt.

 

Chuyển hướng

 

6. Khi trang web không tương tác 

 

Tương tác web

 

Tương tác với người dùng rất quan trọng. Thiết kế trang web của bạn nên khuyến khích người xem đọc, bình luận và chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Trang web không phải là tờ rơi, chỉ cung cấp thông tin một chiều, nó cần có sự tương tác với người sử dụng để họ cảm thấy được chào đón, được thể hiện cũng như giúp bạn có thêm lượng người truy cập. Vì vậy,tái thiết kế trang web để tăng tính tương tác là một cân nhắc hợp thời.

 

Mạng xã hội

 

7. Khi trang web không sinh lợi nhuận

 

Tất nhiên khi bạn thiết kế hay quản lý một trang web, bạn sẽ nghĩ đến chuyện kiếm lời từ nó. Nếu trang web của bạn chưa đạt được lượng sản phẩm bán hàng online hay quảng cáo như mục tiêu đề ra thì chắc chắn tái thiết kế trang web cũng có thể là một giải pháp cần suy nghĩ.

 

sinh lợi nhuận

 

8. Khi thương hiệu nghèo nàn

 

Thiết kế trang web cần phải song hành với thương hiệu. Ngoài việc thể hiện logo, linh vật, giao diện của trang web còn là một phần không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu. Nếu người khác truy cập vào trang web của bạn và không nhìn thấy sự liên kết đến thương hiệu, bạn nên nghĩ đến một chiến dịch thay đổi thiết kế trang web hoặc thậm chí thay đổi thương hiệu. Phải chăng một trong 2 thứ đó đang quá nghèo nàn?

 

thương hiệu nghèo nàn

 

 

About admin

Check Also

HTML5 quá khứ, hiện tại và tương lai

[Infographic] HTML5 quá khứ, hiện tại và tương lai

Năm 2006, W3C (World Wide Web Consortium) hợp tác cùng WHATWG (Web Hypertext Application Technology Working Group) để xây …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *