12 Bí Quyết Trong Nguyên Tắc Quảng Cáo ChínhBí quyết 1:Bạn đừng bao giờ “nằm dưới gốc cây và chờ sung rụng”. Hãy kiểm tra tất cả! Những triệu phú quảng cáo là những người luôn luôn kiểm tra và tìm hiểu thị trường. Hãy nhớ rằng, “thời gian thử việc” này của bạn không bao giờ kết thúc cả!Bí quyết 2: Tiêu đề hấp dẫn Chìa khoá thứ hai dẫn đến thành công – đó chính là tiêu đề quảng cáo. Bạn cần phải hiểu rằng, ngôn từ trong tiêu đề quảng cáo quyết định hơn 70% sự thành công của quảng cáo. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải mất nhiều công sức cho việc này. Những quảng cáo có tiêu đề “tiêu cực” lại lôi cuốn hơn những tiêu đề “tích cực”.Những tiêu đề “tiêu cực” khiến khách hàng tiềm năng đồng nhất mình với quảng cáo. “ A`, mình cũng giống như nhân vật trong quảng cáo”. Mục đích chính của tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc. Chính vì thế, tiêu đề của bạn phải đạt được mục đích này và tập trung vào các khách hàng tiềm năng. Các khách hàng này muốn gì? Họ cần gì? Họ thích gì và không thích gì? Tiêu đề quyết định sự tồn vong của sự nghiệp quảng cáo của bạn.Bí quyết thứ 3: Ngôn từ ngắn gọn, câu cú ngắn gọn, đoạn văn ngắn gọn Bạn hãy tạm quên đi những gì mà thầy cô giáo ngữ văn đã dạy bạn ở thời phổ thông. Các tin quảng cáo cần phải đơn giản: dễ hiểu và dễ đặt mua sản phẩm. Hãy áp dụng các bài học của học sinh lớp 8 và các lớp dưới nữa. Hãy sử dụng các ngôn từ, các câu và các đoạn văn ngắn gọn. Nếu bạn làm các khách hàng tiềm năng của mình rối tung lên thì họ sẽ mất hứng thú vào sản phẩm của bạn và việc này đồng nghĩa với việc doanh thu của bạn sẽ giảm!Bí quyết thứ 4: Hãy chi tiết hoá, đừng đưa ra những thông tin chung chungBạn hãy cung cấp các thông tin chi tiết trong quảng cáo. Thay vì quảng cáo “Bạn hãy làm đầy hộp thư điện tử của mình bằng tiền mặt”, hãy viết “Bạn hãy nhận 355$ trong một ngày ở hộp thư điện tử của mình”. Bạn hãy đừng nói “Bí quyết kiếm tiền” mà hãy nói “Một người đàn ông 63 tuổi tiết lộ những cách thức kiếm tiền bẩn thỉu, giúp ông ta kiếm được 578 đô la trong một ngày!”Thông tin chi tiết khiến cho quảng cáo của bạn giống như thât. Khi bạn nói chung chung, khách hàng tiềm năng của bạn có thể nghĩ “Ồ, lại là sự bịa đặt thôi mà” và thông tin chính xác trong quảng cáo của bạn sẽ khiến các khách hàng nghĩ: “Có lẽ, người ta đã tính toán chính xác rồi. Thế thì tại sao mình lại không thử xem thế nào nhỉ?” Bạn hãy đừng bỏ qua chi tiết sau: sự chi tiết hoá luôn luôn có sức thuyết phục hơn những câu từ chung chung. Hãy đọc kỹ bài quảng cáo của mình và hãy chi tiết hoá nó!Bí quyết thứ 5: Hãy sử dụng những thông tin về chính bản thân mình và hãy là người “độc nhất vô nhị”Ngày nay nhiều quảng cáo áp dụng nguyên tắc “Tôi cũng thế”, vì người tiêu dùng hay có xu hướng bắt chước các nhân vật trong quảng cáo. Nhưng bạn nên nhớ rằng nguyên tắc này lại là con dao hai lưỡi. Việc lạm dụng nó đôi khi lại không mang lại hiệu quả mong đợi. Người tiêu dùng đã quá mệt mỏi và bị phản cảm. Vì thế bạn phải có một cách tiếp cận thật độc đáo. Bạn là người cao tuổi? Là thanh niên? Bạn bị khuyết tật điếc? Khi còn ở ghế nhà trường, bạn chuyên bỏ học? Bạn chỉ mới học hết lớp 8? Hãy đừng ngần ngại sử dụng những thông tin về bản thân trong quảng cáo của mình. Một người đàn ông bị hói đầu có thể viết quảng cáo như sau: “Đô la do một người đàn ông 57 tuổi hói đầu kiếm được mọc nhanh hơn tóc của một thanh niên trai tráng!” Thật là ấn tượng phải không bạn? Bạn hãy tìm một điều gì đó khác người ở bạn và hãy sử dụng nó khi viết quảng cáo. Hãy cứ để mọi người biết được con người thực của bạn, như thế họ sẽ bắt đầu tin tưởng vào bạn và không phải chính niềm tin kích thích chúng ta mua hàng hay sao?Bí quyết thứ 6: Hãy sử dụng các đại từ nhân xưng (Tôi, Bạn, Anh ấy, Cô ấy)Lại một lần nữa chúng ta phải làm “mếch lòng” các thầy cô giáo dạy ngữ văn, nhưng việc sử dụng các đại từ “Tôi”, “Bạn”, “Anh ấy”, “Chị ấy” trong quảng cáo của bạn sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều đơn đặt hàng. Công chúng sẽ coi bạn như là người của họ. Họ sẽ nghĩ rằng “Đúng thế, tôi có thể làm được điều này.” Hãy vẽ ra cho họ một viễn cảnh hấp dẫn khi họ tận hưởng cảm giác thích thú do chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. Chính việc tạo ra hình ảnh của người tiêu dùng cùng các nhu cầu của họ sẽ mang lại cho công ty của bạn thêm nhiều khách hàng.Bí quyết thứ 7: Hãy chú trọng đến lợi ích chứ không phải là những đặc điểm khác biệt của sản phẩm.Bạn cần phải tập trung quảng cáo vào lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại chứ không phải là những đặc tính của nó. Nếu bạn nghĩ rằng, lợi ích và đặc tính là một thì bạn đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng đó.Đặc tính của sản phẩm của bạn, đó là chất liệu làm ra sản phẩm, phương thức thanh toán, vân vân và vân vân. Lợi ích- đó là những gì mà sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng. Đặc tính chú trọng đến sản phẩm, trong khi lợi ích chú trọng đến người tiêu dùng. Lợi ích chính là “Khách hàng sẽ kiếm ra được bao nhiêu tiền?”, “Khách hàng sẽ giảm được bao nhiêu cân?”, “Tóc sẽ mọc được dài đến đâu?”. Bạn cần phải viết những quảng cáo hướng đến người tiêu dùng, chứ không phải hướng đến sản phẩm, vì sự lựa chọn đối tượng của bạn sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo.Bí quyết thứ 8: Hãy sử dụng nhiều các tính từ và trạng từ.Bạn có nhận thấy rằng, trong các đơn đặt hàng theo đường bưu điện, không ai chỉ đơn thuần đặt mua “sách chỉ dẫn thông tin” mà đều muốn mua “sách chỉ dẫn thông tin dày 62 trang với các chỉ dẫn cụ thể từng bước”. Từ đó bạn cũng thấy rằng việc miêu tả sản phẩm cần phải rõ ràng và ngắn gọn. Hãy miêu tả sản phẩm của công ty mình, hãy vẽ ra trong trí tưởng tượng của khách hàng cảnh họ sẽ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào. Nếu như sản phẩm của bạn là thông tin dành cho loại hình doanh nghiệp tại gia thì bạn hãy mang lại cho khách hàng viễn cảnh họ sẽ thành công như thế nào, hàng ngày họ sẽ kiếm được nhiều tiền như thế nào trong khi vẫn tiết kiệm được vô số thời gian rỗi, vv…Khách hàng sẽ không mua hàng nếu như lý trí điều khiển họ. Những quảng cáo không thành công là những quảng cáo chỉ hướng tới lý trí của khách hàng mà không đánh thức được ham muốn của họ. Có quá nhiều người nói rằng “Chỉ có lý trí mới có thể khiến khách hàng mua hàng của tôi”. Nếu như bạn đồng ý với quan điểm trên thì bạn sẽ không thể bán được sản phẩm của mình. Bạn hãy nhớ rằng mọi người mua hàng dưới ảnh hưởng của cảm xúc. Sau khi đã có được một sản phẩm tốt, bạn hãy viết quảng cáo đánh vào cảm xúc của khách hàng. Hãy so sánh cho họ thấy cuộc sống của họ khi dùng và không dùng sản phẩm của bạn. Cố gắng “bắt buộc” họ phải cần sản phẩm của bạn. Bạn sẽ thành công nếu như sản phẩm của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng, đánh thức được cảm xúc và ham muốn của họ.Bí quyết thứ 9: Ý kiến khách hàngNhững ý kiến nhận xét tích cực của khách hàng chính là công cụ bán hàng hữu hiệu nhất, vì thế bạn hãy tận dụng tối đa hiệu quả này trong mọi trường hợp. Nếu có thể, trong tất cả các quảng cáo của mình, bạn hãy đăng thêm các nhận xét của khách hàng. Khoảng 1/3 đến 1/2 trong số các quảng cáo khiến khách hàng mua hàng ngay chính là do tác dụng của các lời giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mang lại. Việc có được những ý kiến này từ phía khách hàng dễ hơn nhiều so với chúng ta nghĩ. Bạn hãy chuẩn bị sẵn mẫu “Ý kiến khách hàng” (bắt buộc phải có chữ ký của khách hàng) và phát cho tất cả các khách hàng của bạn. Hãy để cho họ biết rằng, bạn quan tâm đến việc họ nghĩ như thế nào về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sau khi khách hàng đã cung cấp cho bạn các ý kiến của họ, bạn hãy sử dụng chúng tối đa khi quảng cáo.Bí quyết thứ 10: Các chương trình khuyến mại miễn phí có giới hạn về thời gian“Miến phí”- đây có lẽ là từ khoá công hiệu nhất trong quảng cáo. Tất cả những mặt hàng mà bạn bán với giá trên 20$ nên kèm theo các khuyến mại miễn phí. Nếu có thể, cả những mặt hàng dưới 20$ cũng nên có chiến dịch khuyến mại. Bạn nên áp dụng thời gian cho những chương trình khuyến mại này, ví dụ như –“Chỉ dành cho những khách hàng mua hàng ngay bây giờ!”. Những chương trình khuyến mại như vậy sẽ có tác dụng như những đợt giảm giá và khiến người tiêu dùng mua hàng ngay- và đó cũng là mục đích cuối cùng của mọi quảng cáo! Các phần quà khuyến mại nên là những vật dụng không đắt nhưng có giá trị thực tế đối với người tiêu dùng.Bí quyết thứ 11: Bảo hànhPhương thức tốt nhất để chiếm được lòng tin khách hàng tiềm năng của bạn là sự bảo hành chắc chắn sản phẩm của bạn. Khi Bạn đặt hàng qua đường bưu điện, tất cả các đơn đặt hàng đều cam kết hoàn trả lại tiền trong vòng 30 ngày. Nếu Bạn không thể bảo hành trong thời gian nhiều hơn thì thời gian tối thiểu cũng nên là 30 ngày. “Bạn có thể dễ dàng lấy lại tiền trong vòng 30 ngày! Mong muốn của khách hàng chính là nguyên tắc làm việc của chúng tôi!”. Bảo hành cần phải được áp dụng cho tất cả các mặt hàng mà bạn kinh doanh. Đây chính là sự kích thích rất lớn đối với người tiêu dùng, giúp họ vượt qua được mọi sự e ngại, hoài nghi, thậm chí là chống đối để mua hàng.Bí quyết thứ 12: Đơn giản hoá quy trình đặt mua hàngHãy đơn giản hoá quá trình đặt hàng. Điều này đơn giản đến mức nhắm mắt cũng tưởng tượng ra được, thế nhưng vẫn có nhiều quảng cáo vi pham nguyên tắc này. Hãy hướng dẫn cụ thể để khách hàng có thể đặt hàng dễ dàng. Ví dụ như: “Chỉ cần nhấc điện thoại và gọi số 1-800-000-0000. Hãy gọi ngay bây giờ!” hoặc “Hãy điền các thông tin vào phiếu đặt hàng và gửi fax theo số 1-000-000-000” hay “Hãy gửi đơn đặt hàng theo địa chỉ: số 37, phố Shabalovka, Moscow!” Khách hàng của bạn cần phải hiểu rõ những gì họ cần làm để có thể nhanh chóng đặt hàng.Xin lưu ý một chi tiết nữa, rằng bạn sẽ có thể tăng doanh số bán hàng lên từ 50% đến 100% nếu như bạn nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Hình thức thanh toán này sẽ củng cố thêm niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn và góp phần tăng doanh thu đối với các doanh nghiêp nhỏ hoặc doanh nghiệp tại gia. Hãy đặt mua cuốn sách “Làm thế nào để tăng hiệu quả kinh doanh, ít nhất là 50%, bằng cách chấp nhận thẻ tín dụng”. Bạn thấy không, chúng tôi cũng đang quảng cáo sản phẩm của mình đấy.!!! |