Để quảng cáo text hiệu quả và thu hút người đọc
Quảng cáo text không có tính hấp dẫn, nó trông nhạt nhẽo, không có màu sắc và thường được nhìn nhận như một dạng làm phiền khách hàng. Nhưng đó là một quảng cáo đơn giản mà hầu hết các doanh nghiệp sử dụng để tăng lưu lượng truy cập trang web và bán hàng. Vậy làm sao để quảng cáo text hiệu quả và thu hút người đọc?
1. Sử dụng một nhóm từ khóa có liên quan
Một form chuẩn quảng cáo text trên hệ thống Qmedia có cấu trúc như sau:
Nhà quảng cáo buộc phải điền đầy đủ thông tin vào các mục trên
Với mỗi yếu tố như “tiêu đề” hay “mô tả” đề có những giới hạn kí tự nhất định. Do đó nhà quảng cáo nên chọn những từ ngữ “bắt” đối với người đọc, đúng nhu cầu của họ, hoặc cũng có thể là những tính năng, tiện ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Và những thông tin trong các mục trên phải có tính liên quan mật thiết với nhau.
Ví dụ:
2. Tạo ra một đề nghị rõ ràng
Khách hàng sẽ biết họ được gì khi nhấp chuột và đường link đó. Ví dụ cho một lời đề nghị hấp dẫn là một tin tức miễn phí, một bản dùng thử miễn phí, thông tin khuyến mãi, một cách để có thể sử dụng được bản dùng thử…
Khi bạn đưa ra một đề nghị đặc biệt, chắc chắn rằng bạn phải có liên kết một địa chỉ URL thích hợp, để khi khách hàng vào trang web sẽ có những mô tả chi tiết hơn. Nếu đó là một đề nghị thông thường, như bảng giá hoặc điều gì khác, chắc chắn rằng những điều đó có trong trang đích của bạn. “Nếu khách hàng không thấy được cái mà họ đang tìm kiếm, họ sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức”
Ví dụ:
Một lời đề nghị giảm giá 40% của sản phẩm hữu cơ Granola
Họ đã đưa ra một đề nghị với thông tin rất rõ ràng – thông tin giảm giá 40% cho sản phẩm hữu cơ Granola kèm theo những thành phần chính của sản phẩm, và trang đích đến cũng chứa đựng thông tin tương tự như trong quảng cáo.
3. Truyền đạt một thông điệp khẩn cấp
Trong quảng cáo text nên chứa nội dung thông tin khẩn cấp tạo cảm giác có sự khan hiếm hoặc giới hạn thời gian”. Mọi người thường bị tác động nếu có giới hạn thời gian.
Ví dụ:
Trong ví dụ trên, Qmedia đã sử dụng giới hạn “100 khách hàng đầu tiên” và câu thúc đẩy hành động “đăng kí ngay” để làm điểm kích thích hành động. Đối với những khách hàng có nhu cầu quảng cáo trực tuyến thì với những ngôn từ trên rất có tác dụng thúc đẩy họ hành động. Một cách rất hay để thu hút khách hàng, nhưng hiện nay yếu tố “truyền đạt một thông điệp khẩn cấp” chưa được các nhà quảng cáo sử dụng nhiều. Bạn hãy là những người tiên phong và đạt được hiệu quả quảng cáo như mong muốn.
4. Tập trung vào nhóm khách hàng sẵn sàng mua
Văn bản và ngôn ngữ của quảng cáo cần tập trung vào nhóm khách hàng sẵn sàng xem xét hoặc mua sản phẩm, không phải là người chỉ vào tìm kiếm thông thường. Điều này sẽ giảm chi phí chi trả cho lượt click của khách hàng chỉ tìm kiếm chứ không hứng thú thật sự với quảng cáo.
Ví dụ:
Trong quảng cáo của Ray-Ban ở trên, một giao dịch đơn giản trong việc miễn phí vận chuyển cho mỗi hóa đơn hàng trên 125$ sẽ thúc đẩy khách hàng tiềm năng click và mua hàng. Loại đề nghị này chắc chắn có tác động đối với những khách hàng đã sẵn sàng mở hầu bao, nhưng không có tác động với người mới trong giai đoạn tìm kiếm.
5. Thử nghiệm với nhiều kịch bản khác nhau
Các kịch bản quảng cáo khác nhau của trang tienganh123.com
Soạn thảo vài kịch bản quảng cáo với những từ khóa, ngôn từ khác nhau sau đó cùng thực hiện chạy những kịch bản đó cùng một lúc trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là một tháng. Sau khi kiểm tra, bạn nên chọn quảng cáo có hiệu quả nhất (tỉ lệ click cao nhất) và tiến hành chạy quảng cáo đó. Hoặc cũng có thể giữ lại 2 quảng cáo có tỉ lệ click cao nhất để chạy quảng cáo song song.
Đối với quảng cáo text theo chiến dịch CPC thì bạn chỉ phải trả tiền khi có khách hàng click vào quảng cáo. Do đó chạy nhiều chiến dịch quảng cáo cùng 1 lúc sẽ khiến bạn có lượt truy cập website càng nhiều, tương đương với càng nhiều người biết đến bạn.
MP_ILD