Home / Thương hiệu - Quảng cáo / Giới thiệu Quảng cáo / Thiết kế backdrop (phông nền)

Thiết kế backdrop (phông nền)

I.Định nghĩa:

Backdrop (phông sân khấu), là một loại biển thể hiện những đặc điểm nổi bật nhất của công ty tại những vị trí quan trọng trong việc giao tiếp của một chương trình họp báo, hội nghị, sự kiện, hội thao…hay trong chính công ty đều không thể thiếu Backdrop, được đặt ở vị trí chính diện nhằm giới thiệu đến mọi người nội dung chương trình, Logo công ty (hoặc Logo nhà tài trợ chương trình). Backdrop càng lớn thể hiện quy mô chương trình càng lớn.

Banner là những bảng giới thiệu được đặt xung quanh khu vực tổ chức nhằm quảng bá rộng rãi đến tất cả mọi người. Bandroll là những tấm vải (hoặc hiflex) được treo xung quanh hoặc 2 bên khu vực tổ chức, có tác dụng giới thiệu, chào mừng, cổ động có kích cỡ lớn hơn và được treo cao hơn.

Việc thiết kế những tấm Banner, Backdrop, Bandroll đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, ilovedesign luôn đáp ứng được tất cả nhu cầu thiết kế từ phía khách hàng, nhất là áp lực về thời gian. Vì thông thường, một chương trình thường được tổ chức trong 1 khuôn viên, hoặc tại 1 hội trường, 1 nhà hàng, khách sạn… thời gian chuẩn bị rất ít, lại hao tốn nhiều nhân lực. Chúng tôi biết khách hàng muốn gì, cần gì, và chúng tôi đã luôn đáp ứng một cách tốt nhất.

 

II.Phân loại:

1. Backdrop lễ tân

Backdrop trong quảng cáo là một loại biển để thể hiện những đặc điểm nổi bật nhất của công ty tại những vị trí quan trọng trong việc giao tiếp với khách hàng như bộ phận lễ tân, và thường được đặt phía sau để làm nền cho bàn tiếp khách, lễ tân. Như vậy, trên backdrop thường trình bày một cách ấn tượng nhất các yếu tố nhận diện của công ty như logo, tên công ty, slogan, khẩu hiệu làm việc… Backdrop càng đẹp thì càng tạo ra được ấn tượng đậm nét trong tâm trí của khách hàng hoặc người đến thăm công ty, cửa hàng.

 

Thiết kế backdrop (phông nền)

 

Thiết kế backdrop (phông nền)

 

 

a.Tại sao nên làm backdrop lễ tân

Bởi vì ngay tức thì, nó tạo ra ấn tượng và những cảm nhận tốt nơi khách hàng khi họ bước vào công ty, cửa hàng của bạn. Cùng với một thái độ niềm nở, nhiệt tình và chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân đón tiếp, một backdrop ấn tượng sẽ giúp khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. Một backdrop đẹp, nó xứng đáng với từng đồng xu mà bạn phải bỏ ra để thiết kế và tạo dựng.

b.Làm một backdrop lễ tân có khó không

Với những gì chúng tôi đã trải nghiệm, thiết kế một backdrop đẹp cũng giống như việc trang điểm cho khuôn mặt của bạn. Nó phải toát lên tính cách, phong thái và cái “thần” của công ty bạn. Đối với những người bình thường, việc trang điểm cho khuôn mặt là một điều gì đó không quá quan trọng, và họ có thể tự làm được. Nhưng đối với những diễn viên điện ảnh, ca sỹ, người của công chúng, họ sẽ cần cả một ekip chuyên nghiệp để thực hiện việc tân trang nhan sắc. Chỉ những người chuyên nghiệp mới hiểu được khó khăn, đủ kinh nghiệm để biết được đâu là đẹp, đâu là xấu.

 

2.Backdrop sự kiện

Trong tổ chức sự kiện, backdrop là một trong những hạng mục không thể thiếu. Bởi vì đây chính là phông nền của chương trình, những điều gì chương trình muốn thể hiện qua concept, qua theme hay qua thông điệp, thông tin quan trọng muốn gửi đến khách mời, backdrop chính là bộ mặt để thể hiện tất cả những điều này.

Có bao nhiêu loại backdrop được sử dụng trong tổ chức sự kiện? Cùng điểm qua một vài loại vật liệu thường được dùng nhé.

 

Thiết kế backdrop (phông nền)

 

Thiết kế backdrop (phông nền)

 

Thiết kế backdrop (phông nền)

 

 

3.Backdrop chụp hình (đám cưới)

Trong tiệc cưới các đôi uyên ương thường sử dụng 1 tấm backdrop hay còn gọi là trấm phông màn sân khấu để làm trang trí cho tiệc, cũng là nơi để chụp ảnh cưới với khách mời.Backdrop đám cưới thường có kích thước 2m rộng 2m5 đến 3m.Chất liệu để làm backdrop đám cưới thông thường là lụa, hoa tươi, hoa giấy, giấy nhiều loại, hình lớn của cô dâu chú rể in trên hiflex và các phụ kiện trang trí tuỳ thích của cô dâu chú rể.

 

Thiết kế backdrop (phông nền)

 

Thiết kế backdrop (phông nền)

 

Thiết kế backdrop (phông nền)

 

Thiết kế backdrop (phông nền)

 

 

III. Chất liệu:

1.Backdrop in trên hiflex:

Thông thường chúng ta biết đến backdrop sử dụng trong các sự kiện là bạt hiflex, căng trên khung sắt. Đây là loại backdrop đơn giản nhất và chi phí cũng rẻ nhất. Chỉ việc thiết kế và in ra, sau đó bắn vít vào khung sắt và căng lên, dựng ở phía trên sân khấu. Backdrop này hình thức đẹp hay xấu chủ yếu dựa vào thiết kế của đơn vị tổ chức. In trên hiflex cũng có 2 hình thức in thuận và in ngược trên mặt bạt.
– Ưu điểm: dễ thi công, nhanh chóng, rẻ tiền
– Nhược điểm: khó sáng tạo vì vật liệu phổ thông, dễ bị rách nếu khung sắt yếu và đặt ngoài trời có gió lớn.

Backdrop bằng hiflex thông dụng nhất

 

2.Backdrop in trên PP

Backdrop in trên loại vật liệu này thì đẹp hơn về mặt hình thức vì chất liệu PP khá mịn và đẹp. Tương tự như in trên hiflex, chỉ cần xuất file thiết kế, đơn vị thi công sẽ in và dựng trên khung sắt. Backdrop dạng này ít được sử dụng hơn vì chi phí khá cao, bên cạnh đó là mặt hiệu quả về hình ảnh cũng không khác biệt nhiều so với hiflex nếu nhìn từ xa.
– Ưu điểm: hình ảnh in trên PP đẹp, mịn và backdrop bền hơn, khó bị rách nếu trong điều kiện có gió (với PP dày)
– Nhược điểm: đắt gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với backdrop hiflex thông thường.

3.Backdrop bằng màn hình LED

Sử dụng backdrop này giúp cho người tổ chức và lên nội dung cho chương trình thỏa sức sáng tạo. Màn hình LED có thể thay đổi hình ảnh theo ý muốn, thường sử dụng trong các sự kiện biểu diễn hoặc có yếu tố sáng tạo. Trong các event thông thường, màn hình LED không được lựa chọn vì giá cao và khó bảo quản.
– Ưu điểm: hiệu ứng đẹp, độc đáo nếu biết cách thiết kế chương trình
– Nhược điểm: chi phí cao, khó bảo quản.

 

4.Backdrop là màn chiếu

Backdrop bằng màn chiếu được sử dụng trong các sự kiện cần chiếu các đoạn phim làm chi tiết “đinh” trong chương trình. Ví dụ quá trình thành lập của một công ty trong buổi tổng kết của công ty ấy và cần mọi người tập trung chú ý. Sử dụng backdrop này cần máy chiếu công suất lớn và màn chiếu cực rộng mà không phải đơn vị cung cấp nào cũng đáp ứng được.
– Ưu điểm: mới lạ, thu hút, dễ set up
– Nhược điểm: khó tìm kiếm đơn vị đáp ứng được yêu cầu về màn chiếu lớn và máy chiếu độ phân giải cao và đẹp.

 

5.Backdrop chất liệu mica

Backdrop chất liệu mica cũng không quá đắt tiền, nhưng khó khăn trong việc thi công và bảo quản, vận chuyển. Bên cạnh đó, với chất liệu này, bạn cần có những thiết kế đơn giản và ân tượng kết hợp cùng đèn led để làm nổi bật vì mica không cho phép bạn in lên như hiflex hay PP, nên những điều muốn thể hiện trong chương trình bạn cần phải gửi đến khách mời qua cách khác nếu muốn có một backdrop đơn giản và ấn tượng.
– Ưu điểm: đẹp, ấn tượng, chi phí không cao
– Nhược điểm: khó bảo quản, vận chuyển, khó thiết kế.

Backdrop chất liệu mica, đơn giản và ấn tượng

 

6.Backdrop bằng vải, giấy hoặc các vật liệu khác

Các loại backdrop kiểu này thường rất rẻ tiền nhưng đem lại sự mới mẻ, độc đáo về mặt hình ảnh cho sự kiện. Tuy nhiên, để sử dụng được các loại vật liệu này, cần phải có sự kết hợp khéo léo và sự phù hợp trong không gian sự kiện. Backdrop từ các vật liệu này phù hợp với các sự kiện nghệ thuật và mang tính thẩm mỹ cao.
– Ưu điểm: rẻ tiền, dễ thực hiện, dễ vận chuyển bảo quản
– Nhược điểm: đòi hỏi tính sáng tạo và khéo léo để kết hợp

 

Việt Art Advertising

About admin

Check Also

Bộ nhận diện thương hiệu Pistinega

Bộ nhận diện thương hiệu | Pistinèga

Công ty thiết kế Maurizio Pagnozzi, có trụ sở tại London đã thiết kế dự …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *